Chất lượng không khí Hà Nội vẫn kém

Ngân Hà| 14/12/2020 10:43

(TN&MT) - Nhiều điểm quan trắc cho thấy, chất lượng không khí tại Hà Nội sáng 14/12 chạm ngưỡng kém và trung bình, không có điểm nào chất lượng không khí ở mức tốt.

Chất lượng không khí Hà Nội đa phần ở mức kém và trung bình

Theo đó, kết quả quan trắc từ 35 trạm, tại thời điểm 9h sáng có 15/35 trạm chạm ngưỡng “kém (màu cam), còn lại chạm ngưỡng “trung bình” (màu vàng). Với điều kiện chất lượng ở mức trung bình và kém (màu da cam), nhóm nhạy cảm (trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp nên hạn chế thời gian hoạt động ngoài trời. Người dân không nên mở cửa sổ, hạn chế tập thể dục ngoài trời vào buổi sáng và nên sử dụng khẩu trang chống bụi khi ra đường.

Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội (Sở TN&MT TP. Hà Nội) thông tin, có 3 yếu tố chính gây ra hiện tượng này là ô nhiễm có nguồn gốc trên địa bàn thành phố như: các chất ô nhiễm do sinh hoạt, giao thông, xây dựng, sản xuất công nghiệp, khói thải từ các điểm đốt rác tự phát tràn lan đặc biệt xảy ra nhiều tại các khu vực ngoại thành, chất ô nhiễm có thể tồn tại nhiều ngày trong một khu vực nếu không được khuếch tán; vận chuyển ô nhiễm từ các vùng lân cận, từ bên ngoài vào Hà Nội và do thay đổi của thời tiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí Hà Nội vẫn kém
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO