Chào mừng kỷ niệm 31 năm Ngày thành lập PV GAS (20/9/1990 – 20/9/2021): Giữ vững thành trì Tây Nam Bộ

Anh Thư| 16/09/2021 12:04

(TN&MT) - Năm 2021, kỷ niệm 31 năm thành lập Tổng Công ty Khí Việt Nam – PV GAS, Công ty Khí Cà Mau – một trong số những thành viên trẻ nhất trực thuộc PV GAS cũng kỷ niệm tròn 15 năm thành lập và phát triển (03/7/2006 – 3/7/2021). Đó là một tập thể trẻ, khẳng định nét văn hóa đặc sắc, đầy nhiệt huyết, thể hiện tinh thần học hỏi không ngừng và ý chí quyết tâm vươn lên.

Năm 2021, trong bối cảnh cả nước đang chung tay chống dịch Covid-19, tình hình hoạt động của Công ty Khí Cà Mau (KCM) cũng gặp nhiều khó khăn do nhu cầu tiêu thụ của khách hàng thấp làm ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch sản lượng khí tiếp nhận từ giàn; tiến độ triển khai nhiều hoạt động liên quan đến bảo dưỡng sửa chữa, đầu tư xây dựng, đào tạo, đấu thầu,… phải dừng hoặc giãn tiến độ.

Tuy nhiên, tập thể KCM với ý thức và tinh thần trách nhiệm cao đã từng bước vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ SXKD mà Tổng công ty giao phó, tiếp tục vận hành an toàn, liên tục, hiệu quả hệ thống đường ống dẫn khí PM3-CM và Nhà máy GPP Cà Mau. Điều này càng có ý nghĩa hơn trong giai đoạn Tổng Công ty Khí Việt Nam đang triển khai phát động nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực chào mừng 31 Năm thành lập (20/9/1990 – 20/9/2021).

Khóa đào tạo trực tuyến do KCM phối hợp thực hiện năm 2021

Trong 8 tháng đầu năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do các sự cố từ phía thượng nguồn của chủ mỏ Repsol, nhu cầu sụt giảm từ phía hạ nguồn của Nhà máy Điện Cà Mau, nhưng bằng nhiều giải pháp vận hành, tối ưu hóa sản lượng, KCM đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, không để xảy ra bất kỳ tai nạn lao động nào trên các công trình khí do KCM quản lý.

Sản lượng khí tiếp nhận từ giàn đạt 1.148 triệu m³ khí, tương đương 92% kế hoạch 8 tháng và 59% kế hoạch năm. Sản xuất và phân phối 85.001 tấn LPG, 122% kế hoạch 8 tháng và 78% kế hoạch năm; Sản lượng Condensate đạt 5.381 tấn, 172% kế hoạch 8 tháng và 110% kế hoạch năm.

Dự kiến tình hình tiêu thụ khí các tháng cuối năm 2021 sẽ còn tiếp tục khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 kéo dài, trong đó dự kiến sản lượng khí tiếp nhận từ giàn và cấp cho các Nhà máy Điện, Đạm đạt khoảng 85% kế hoạch năm, riêng sản lượng LPG và Condensate sản xuất và phân phối dự kiến đạt và vượt kế hoạch.

KCM tích cực phối hợp tiêm phòng covid cho CBCNV

Bên cạnh hoạt động tiếp nhận và tiêu thụ khí, KCM đã phối hợp tốt với Công ty Dịch vụ Khí trong việc thực hiện các công tác bảo dưỡng sửa chữa công trình khí, duy trì trạng thái hoạt động liên tục, ổn định của thiết bị. Các công việc đều hoàn thành 100% so với kế hoạch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công ty Khí Cà Mau đã sớm triển khai tập trung lực lượng sản xuất vào khu vực an toàn (Zone 0), triển khai làm việc từ xa đối với lực lượng văn phòng, thực hiện sản xuất 3 tại chỗ, 1 cung đường 2 điểm đến, tuân thủ đầy đủ các quy định, hướng dẫn của chính quyền địa phương đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Bên cạnh hoạt động sản xuất, các hoạt động khác của đơn vị cũng được thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế. Công ty đã chuyển đổi hình thức tuyển dụng trực tiếp sang trực tuyến dựa trên các nền tảng phần mềm ứng dụng. Giải pháp vừa tiết kiệm thời gian, vừa thu hút được nhiều ứng viên tham gia.

Công tác đào tạo nội bộ và đào tạo bên ngoài cũng được KCM chủ động phối hợp với các nhà đào tạo chuyển sang hình thức đào tạo online vừa đảm bảo tiến độ thực hiện theo kế hoạch, vừa tiết giảm chi phí đào tạo.

Thực hiện bảo dưỡng sửa chữa để luôn đảm bảo sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ

Trong các năm qua, KCM luôn là một đơn vị mạnh trong các công tác sáng kiến, cải tiến của Tổng công ty Khí Việt Nam. Điều đó càng có ý nghĩa hơn trong giai đoạn khó khăn của đại dịch Covid-19. Các sáng kiến, cải tiến không chỉ giúp doanh nghiệp làm lợi, tiết giảm chi phí mà còn giúp thay đổi để thích ứng và tiếp tục phát triển. Trong năm 2021, KCM đã có 7 sáng kiến, cải tiến được cấp Tổng công ty được công nhận (01 sáng kiến mức 1 và 6 sáng kiến mức 2), đem lại giá trị làm lợi hàng tỷ đồng. Đặc biệt có 02/07 sáng kiến ra đời để ứng phó với tình hình dịch Covid-19, đó là sáng kiến “Thiết kế, chế tạo buồng khử khuẩn toàn thân” áp dụng tại các công trình khí và sáng kiến “Tuyển dụng bằng hình thức trực tuyến” được Tổng công ty công nhận Mức 2.

Công tác xây dựng Văn hoá doanh nghiệp tại KCM tiếp tục được Ban Lãnh đạo quan tâm, duy trì và phát triển. Với định hướng lấy văn hoá làm nền tảng và con người làm trung tâm, đề cao Văn hóa PV GAS, KCM xác định Văn hoá doanh nghiệp của Công ty gồm 4 giá trị cốt lõi: Chuyên nghiệp – Trách nhiệm – Sáng tạo – Kết nối. Hàng năm, Công ty đều tổ chức các diễn đàn thanh niên để cùng trao đổi, thảo luận các giải pháp để duy trì và phát triển Văn hoá doanh nghiệp. Tháng 9/2021, Diễn đàn Văn hoá doanh nghiệp của KCM được tổ chức online với chủ đề “ Khát vọng tuổi trẻ”. Diễn đàn tập trung vào tổng kết 10 năm xây dựng và phát triển VHDN Khí Cà Mau (2011-2021) với phương châm nối tiếp truyền thống, nhìn thẳng - nói thẳng – thay đổi để thích ứng và phát triển mạnh mẽ hơn. Đây cũng là lần đầu tiên diễn đàn VHDN được tổ chức thông qua hình thức trực tuyến với sự tham gia của 150 CBCNV.

Vươn cao ý chí phát triển ngành công nghiệp Khí

Trong năm 2021, KCM tiếp tục triển khai mạnh mẽ “Văn hóa đọc” thông qua chương trình review sách hàng tuần và cuộc thi review sách hàng tháng, với mục tiêu hình thành và lan tỏa văn hoá đọc sách. Công ty cũng đã xây dựng thư viện sách điện tử KCM E-LIBRARY với hơn 300 đầu sách dưới dạng Ebook và Audiobook để CBCNV có thể chủ động đọc sách trong giai đoạn làm việc từ xa và trong các khu cách ly tập trung an toàn.

Các hoạt động chăm lo đời sống CBCNV, các hoạt động an sinh xã hội cũng tiếp tục được KCM duy trì bằng các hình thức phù hợp với điều kiện thực tế do ảnh hưởng dịch Covid: ủng hộ công tác Phòng chống dịch Covid của địa phương, tặng nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế cho bà con nghèo bị ảnh hưởng dịch Covid,  cấp phát các vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19 cho người lao động, chi  hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo trong giai đoạn dịch Covid...Tổng số tiền An sinh xã hội do KCM tài trợ trong 8 tháng đầu năm 2021 là hơn 1,6 tỷ đồng.

Hướng tới kỷ niệm 31 năm ngày thành lập Tổng Công ty Khí Việt Nam (20/09/1990 - 20/09/2021), trước diễn biến phức tạp của dịch Covid, tập thể người lao động Công ty Khí Cà Mau cùng đồng lòng và quyết tâm phòng chống dịch hiệu quả, duy trì hoạt động sản xuất ổn định, giữ vững thành trì của Tổng Công ty Khí Việt Nam tại miền Tây Nam bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chào mừng kỷ niệm 31 năm Ngày thành lập PV GAS (20/9/1990 – 20/9/2021): Giữ vững thành trì Tây Nam Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO