CEN LAND: Giữ vững thị phần, mục tiêu doanh thu 5.000 tỷ

Phương Anh| 15/07/2021 05:45

(TN&MT) - Ảnh hưởng chung của dịch bệnh, thị trường bất động sản trầm lắng nhưng Cen Land vẫn là một trong những doanh nghiệp trên sàn chứng khoán có sự tăng trưởng vượt bậc.

Vượt thách thức – tăng trưởng bền vững

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu CRE của Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land) liên tục tăng trưởng mạnh, nằm trong top những mã cổ phiếu được nhà đầu tư quan tâm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Giá cổ phiếu CRE tăng mạnh từ mức 28,1 nghìn đồng/cp (4/1) lên mức 46,8 nghìn đồng/cp (2/7). Chỉ số EPS cơ bản 3,91 nghìn đồng. Khối lượng giao dịch luôn đạt ở mức cao, khối lượng cổ phiếu đang lưu hành là 95.999.870 cổ, vốn hoá thị trường đạt 4.223,99 tỷ đồng.

Theo báo cáo, kết quả kinh doanh trong quý I/2021 của Cen Land đạt con số ấn tượng, vượt cao so với cùng kỳ năm ngoái, gần bằng doanh thu của cả năm 2020. Cụ thể, doanh thu hợp nhất quý I là 2.040,8 tỷ đồng, hoàn thành 40,8% kế hoạch năm.

Lợi nhuận sau thuế của đơn vị này cũng tăng kỷ lục, lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý I/2021 là 122,6 tỷ đồng, hoàn thành 30,1% kế hoạch của năm. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu thuần của Cen Land tăng 656,7%, lợi nhuận sau thuế tăng 190,2%.

Sở hữu hệ sinh thái BĐS toàn diện là cơ sở giúp Cen Land tăng trưởng bứt phá và phát triển bền vững.

Tại ĐHĐCĐ 2021, ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch HĐQT Cen Land cho biết, kết quả kinh doanh quý I/2020 đạt mức cao nhất trong lịch sử của Cen Land, doanh thu môi giới trong tháng 3/2021 đạt khoảng 250 tỷ đồng.

Cũng ngay tại cuộc họp này, Cen Land bất ngờ công bố kế hoạch mới với doanh thu thuần 5.000 tỷ đồng, tăng 136% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế đặt mục tiêu tăng 36%, đạt 408 tỷ đồng.

Kế hoạch 2021 là năm khởi đầu cho một giai đoạn tăng tốc, mở rộng thị phần của Cen Land để xây dựng một nền tảng phân phối bất động sản lớn nhất tại Việt Nam và mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu trên 80%/năm từ nay đến năm 2023.

Trong năm 2021, Cen Land lên kế hoạch tăng vốn điều lệ thêm 1.056 tỷ đồng bằng cách phát hành thêm gần 106 triệu cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên hơn 2.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Cen Land cũng dự kiến trả cổ tức năm 2020 tỷ lệ 10%. Thời gian trả cổ tức sẽ được thực hiện theo kế hoạch trong năm 2021.

Hướng tới dịch vụ và công nghệ

Dù đang gặp phải những khó khăn nhất định dưới ảnh hưởng của Covid-19, nhưng bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn dòng tiền. Trong 6 tháng đầu năm 2021, thị trường bất động sản tại Việt Nam có những dấu hiệu phục hồi với triển vọng tăng trưởng trong một số lĩnh vực nhất định. Bất động sản công nghiệp tiếp tục nhận được quan tâm và đầu tư. Đặc biệt, giá nhà chung cư có hiện tượng tăng trong áp lực hạn chế về nguồn cung. Nhiều chuyên gia đánh giá thị trường 6 tháng cuối năm sẽ có nhiều chuyển biến, nhờ nguồn cung tăng ấn tượng.

Thị trường bất động sản còn nhiều dư địa để phát triển và khả năng phục hồi nhanh chóng sau khi đại dịch được ngăn chặn. Nguồn cung dự kiến tăng 30% trong giai đoạn 2020-2022 với mức hấp thụ cao, hỗ trợ cho một chu kỳ mới của bất động sản.

Xanh Villas – Một trong những sản phẩm phân phối chủ đạo của Cen Land luôn nhận được sự quan tâm lớn của thị trường, đặc biệt trong thời kỳ dịch bệnh.

Trong bối cảnh đó, triển vọng của CRE được TCBS đánh giá tích cực khi lượng giao dịch bất động sản hồi phục tốt và CRE bắt đầu quay lại phân phối sản phẩm cho VHM và NVL. Doanh thu từ bất động sản thứ cấp 2021 dự kiến tăng trưởng tốt khi bàn giao các dự án như: Vườn Sen Bắc Ninh, Central Thanh Hóa, Làng Việt Kiều quốc tế Hải Phòng.

Nhằm giữ vững vị thế, CRE tiếp tục xây dựng và mở rộng hệ sinh thái dịch vụ bất động sản chuyên nghiệp và lớn nhất, duy nhất tại Việt Nam lấy khách hàng làm trung tâm, dịch vụ môi giới bất động sản là hoạt động kinh doanh cốt lõi, sử dụng công nghệ và dữ liệu để nắm bắt xu hướng. Mạng lưới môi giới phủ khắp toàn quốc với các công ty thành viên và liên kết tại gần 30 tỉnh thành phố, hơn 700 sàn liên kết và hàng chục nghìn cộng tác viên.

Đi tiên phong trong ứng dụng công nghệ vào kinh doanh bất động sản, CRE sở hữu 100% Cenhomes.vn - nền tảng protech môi giới lớn nhất Việt Nam, tiên phong trong chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ 4.0 với dữ liệu lớn và môi giới.

Hiện, CRE đứng đầu thị phần môi giới miền Bắc với 42% và 15% toàn quốc. CRE có mối quan hệ với hầu hết các chủ đầu tư bất động sản suy tín trong và ngoài nước. Cen Land đứng số 1 trong lĩnh vực môi giới, phân phối bất động sản theo báo cáo của Vietnam Report công bố năm 2021.

Cen Land đang phân phối nhiều dự án lớn như: The Manor Central Park, Bình Minh Garden, Kiến Hưng Luxury, Xanh Villas, Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City (Hà Nội); Vườn Vua Resort, Wyndham Lynn Times Thanh Thủy (Phú Thọ)… Tại khu vực phía Nam, một số dự án nổi như Sol City tại Tp.HCM, Happy One Central tại Bình Dương, Stella Mega City Cần Thơ và một số dự án của Vinhomes tại khu vực phía Nam.

Cen Land cũng bổ sung thêm lực lượng bán hàng Vinhomes, tham vọng dẫn đầu trong hệ thống đại lý bán hàng Vinhomes trên cả nước.

Với kinh nghiệm và tầm nhìn của ban lãnh đạo, CRE đặt mục tiêu lớn cho năm 2021 và các giai đoạn tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CEN LAND: Giữ vững thị phần, mục tiêu doanh thu 5.000 tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO