Cầu Nam Lý chờ nối nhịp

Thục Vy| 02/03/2023 11:30

(TN&MT) - Cầu Nam Lý nằm trên đường Đỗ Xuân Hợp, TP. Thủ Đức (TP.HCM) với tổng mức đầu tư 857 tỷ đồng đã phải “đắp chiếu” nhiều năm trời vì không có mặt bằng để thi công công trình.

Cầu Nam Lý được khởi công xây dựng từ tháng 6/2016, dự kiến hoàn thành năm 2018. Khi hoàn thành, cầu Nam Lý được kỳ vọng sẽ gỡ nút thắt cho cầu cống đập Rạch Chiếc - vốn đã nhỏ hẹp và xuống cấp, giúp kết nối giao thông các vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu vận tải, lưu thông của người dân.

Do dừng thi công công trình trong thời gian dài nên trên cầu, vật liệu xây dựng bị bỏ vương vãi, nhiều thanh sắt thép đã hoen gỉ. Hiện trạng cầu Nam Lý là những khối bê tông đứt quãng, những rào chắn xung quanh cầu xiêu vẹo, cỏ cây mọc um tùm... gây nên khung cảnh nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.

10-2-.jpg

Một góc công trình cầu Nam Lý

Được biết, công trình cầu Nam Lý đã phải ngừng thi công trong nhiều năm qua do vướng mặt bằng chưa giải tỏa được. Theo Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, đơn vị đang cùng chính quyền TP. Thủ Đức nỗ lực khởi động lại dự án xây dựng cầu Nam Lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Nam Lý chờ nối nhịp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO