​Capital Garden Trường Chinh: Cư dân 'dậy sóng' trước 'đòn' cắt điện, nước của Kinh Đô TCI Group

15/07/2017 00:00

(TN&MT) – Một lần nữa cư dân chung cư Capital Garden lại "dậy sóng" trước việc cắt điện, nước đột ngột "không lý do" của Chủ đầu tư (Công ty TNHH khách...

(TN&MT) – Một lần nữa cư dân chung cư Capital Garden lại “dậy sóng” trước việc cắt điện, nước đột ngột “không lý do” của Chủ đầu tư (Công ty TNHH khách sạn Kinh Đô). Trong khi đó, hàng loạt những sai phạm của chủ đầu tư gây bức xúc cho cư dân vẫn chưa được tháo gỡ.
 
Sáng nay, 15/7/2017, hàng chục người dân đang sinh sống tại Chung cư Capital Garden Trường Chinh (có địa chỉ tại 102 Trường Chinh – TP. Hà Nội) xuống đường căng băng rôn, khẩu hiệu phản đối Chủ đầu tư là Công ty TNHH khách sạn Kinh Đô về việc giữa trưa ngày hôm qua (14/7/2017), Chủ đầu tư đột ngột cắt điện nước của tòa nhà mà không hề báo trước, khiến cho mọi sinh hoạt của hàng loạt cư dân bị đảo lộn.
 
Hàng chục người dân căng băng rôn, biểu ngữ phản đối Công ty TNHH khách sạn Kinh Đô đột ngột cắt nước và không làm tầng cây xanh
Hàng chục người dân căng băng rôn, biểu ngữ phản đối Công ty TNHH khách sạn Kinh Đô đột ngột cắt nước và không làm tầng cây xanh
Theo ghi nhận của PV báo điện tử TN&MT tại hiện trường thì đến nửa đêm và rạng sáng ngày 15/7, trước cửa tòa nhà Capital Garden vẫn còn nhiều cư dân đứng chờ sự vào cuộc của cơ quan chức năng và Chủ đầu tư để giải quyết dứt điểm vấn đề điện nước trước mắt cho cư dân ổn định sinh hoạt.
 
Anh N. V. T -  một người dân đang sống tại đây nói: Chủ đầu tư chưa bàn giao hệ thống điện cho Công ty điện lực của quận Đống Đa nên cư dân ở chung cư vẫn phải đóng tiền điện thông qua Công ty TNHH khách sạn Kinh Đô. Trong khi hóa đơn thì Chủ đầu tư không hề xuất cho các hộ đã nộp tiền.
 
Ngoài ra còn tồn tại một số vấn đề khác kể từ khi cư dân vào ở đã phát hiện và kiến nghị nhiều lần những sai phạm để Chủ đầu tư và các cơ quan chức năng xử lý nhưng không có lời giải đáp.
 
Theo người dân thì thiết kế của tòa nhà có tầng 3, 4 nhưng Chủ đầu tư tự ý đổi thành tầng 2, 2A
Theo người dân thì thiết kế của tòa nhà có tầng 3, 4 nhưng Chủ đầu tư tự ý đổi thành tầng 2, 2A
Cụ thể, về các hạng mục phòng cháy chữa cháy, mặc dù cư dân vào ở đã nhiều tháng nay và Chủ đầu tư đã hứa nhiều lần về nghiệm thu, tuy nhiên, đến nay vẫn còn bỏ ngỏ. Nhiều thiết bị vẫn còn ngổn ngang, dây điện chưa đấu nối với đèn, chuông báo cháy.
 
Đặc biệt nghiêm trọng về thiết kế của một số hạng mục trong tòa chung cư khác một trời một vực so với bản thiết kế quáng cáo cho cư dân khi mua nhà. Bức tường ở sảnh tầng 1 ngăn cách hai thang máy thì không có trong thiết kế.
 
Ngoài ra, tại tầng 5 và tầng 25 của tòa nhà khi công bố dự án để khách hàng tới mua nhà thì 2 tầng này được thiết kế là tầng cây xanh. Tuy nhiên, Chủ đầu tư đã tự ý thay đổi công năng thành các phòng ở để tăng số lượng căn hộ bán cho khách hàng kiếm lời.
 
Nhiều lần người dân gửi Đơn kiến nghị tới Chủ đầu tư là Công ty TNHH khách sạn Kinh Đô nhưng không hề nhận được sự phản hồi của lãnh đạo Công ty này
Nhiều lần người dân gửi Đơn kiến nghị tới Chủ đầu tư là Công ty TNHH khách sạn Kinh Đô nhưng không hề nhận được sự phản hồi của lãnh đạo Công ty này
Không những vậy, trong thiết kế có mái che sảnh chính của tòa chung cư, nhưng hiện tại mái che vẫn chưa hề được lắp đặt. Khu vui chơi cho trẻ em, lối đi bộ, bảng tin, khu vực lễ tân và hòm thư… cũng không hề có, mặc dù trong thiết kế đầy đủ và tiện nghi.
 
Về công tác vệ sinh, tại hầm B1, theo như phản ánh của nhiều cư dân, đây là nơi tập kết rác thải sinh hoạt và rác thải xây dựng và cũng là nơi để phương tiện của cư dân nhưng do không vệ sinh sạch sẽ khiến cho mùi hôi thối bốc nồng nặc và khó chịu cho hàng nghìn cư dân ở đây. Cùng với đó, diện tích tập kết rác cũng chiếm một phần lớn diện tích để xe trong hầm.
 
Về chất lượng thang máy, cư dân phản ánh đã 2 lần thang rơi tự do khi gặp sự cố mất điện đột ngột nhưng không biết Chủ đầu tư đã sửa chữa an toàn hay chưa. Về giá vé gửi xe và phí dịch vụ, nhiều cư dân cho biết, mức giá quá cao so với chất lượng phục vụ và không thực hiện theo như cam kết đối với cư dân sinh sống tại đây.
 
Trước những bức xúc của cư dân sinh sống tại đây, báo TN&MT đã đăng tải nhiều bài báo và nhiều lần tìm tới trụ sở của Công ty TNHH khách sạn Kinh Đô cũng như tìm mọi cách liên hệ với lãnh đạo của Công ty. Tuy nhiên, cũng giống như cách xử sự của Chủ đầu tư với cư dân đang sống tại chung cư Capital Garden Trường Chinh. Lãnh đạo Công ty này đều chọn phương án “im lặng là vàng” để từ chối làm rõ trắng đen.
 
Báo điện tử TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
 
Bích Động – Đức Hà
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
​Capital Garden Trường Chinh: Cư dân 'dậy sóng' trước 'đòn' cắt điện, nước của Kinh Đô TCI Group
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO