Cao Bằng: Ngổn ngang cây to, cột đèn đường đổ do mưa lớn kèm gió lốc

Nguyễn Hùng – Xuân Vũ| 03/03/2020 20:56

(TN&MT) - Trận mưa lớn kèm gió lốc xảy ra vào chiều ngày 3/3, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã làm nhiều cây xanh bị bật gốc, cột đèn đường gãy đổ, nhiều nhà dân bị tốc mái, tuyến đường bị ngập úng… dẫn đến tình trạng mất điện tại một số tuyến phố, giao thông bị ùn tắc.

Mưa lớn kèm lốc xoáy làm gãy đổ cây xanh, cột đèn điện cao áp.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), khoảng 16 giờ cùng ngày (sau trận mưa lớn), tại tuyến phố Vườn Cam, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng (Cao Bằng), trận mưa lớn kèm theo gió lốc đã làm một cây xanh to bị bật rễ đổ vào đường dây điện. Sự cố đã kéo theo một cột đèn điện cao áp bị gãy đổ. May mắn không có ai bị thương. Sự việc đã khiến cho giao thông của tuyến đường này bị ùn tắc. Một số người dân tại hiện trường cho biết: Khoảng 15 giờ, trận mưa lớn kèm theo gió giật mạnh đã làm cây to bị bật gốc đổ vào dây điện kéo theo cột điện đường bị gãy. Ngay sau trận mưa, chúng tôi đã thông tin cho các lực lượng chức năng để kịp thời khắc phục sự cố, ngắt hệ thống điện để đảm bảo an toàn cho người dân.

Cột đèn điện cao áp bị gãy, đổ nghiêng ra đường.

Bà Nguyễn Mai Hương, tổ 11 phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng (Cao Bằng) cho biết: Sau nhiều trận mưa trước đây, thấy cây xanh này có dấu hiệu sắp đổ, chúng tôi đã làm đơn đề nghị UBND Thành phố Cao Bằng xem xét cho chặt cây để trồng thay thế cây khác. Tuy nhiên, các ngành chức năng đã xuống kiểm tra và nhận thấy cây còn phát triển tốt nên chưa cho chặt. Rất may sự việc hôm nay đã không gây thiệt hại về người và tài sản.

Gốc cây to bị bật cả rễ đổ nghiêng, rất may không gây thiệt hại về người.

Sau trận mưa lớn kèm gió lốc, ngoài tình trạng đổ cây, gãy cột đèn điện cao áp, nhiều hộ dân trên địa bàn Thành phố Cao Bằng lâm vào tình trạng ngập úng kéo dài, bùn đất tràn vào nhà cửa, gây ô nhiễm môi trường. Chia sẻ với phóng viên sau trận mưa lớn, bà Chu Thị Vang, tổ 7 phường Sông Hiến, Thành phố Cao Bằng (Cao Bằng) bức xúc nói: Cứ sau những trận mưa lớn, chúng tôi phải ra vỉa hè để xúc những lớp bùn đất tránh để tràn vào nhà. Cả một tuyến đường dài chỉ có một hệ thống cống thoát nước nhưng lại rất bé, do đó thường xuyên diễn ra tình trạng ngập úng. 

Trận mưa lớn làm bùn đất từ các điểm san gạt tại đường Phai Khắt - Nà Ngần tràn ra đường và vào nhiều hộ dân xung quanh.

Nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng bị tốc mái nhà sau trận mưa lớn kèm gió lốc.

Cũng trong chiều ngày 3/3, trận mưa lớn kèm gió lốc đã khiến nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng bị tốc mái nhà, nhiều bảng hiệu quảng cáo bị hư hỏng. Một số diện tích hoa màu của người dân bị ảnh hưởng nặng.

Hiện, chưa có thống kê đầy đủ về những thiệt hại do trận mưa lớn kèm gió lốc gây ra vào chiều ngày 3/3 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: Ngổn ngang cây to, cột đèn đường đổ do mưa lớn kèm gió lốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO