Cao Bằng: Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc

Nguyễn Hùng| 09/08/2020 21:26

(TN&MT) - Ngày 9/8, cùng với thí sinh của cả nước, hơn 4.600 thí sinh tỉnh Cao Bằng đã hoàn thành 2 môn thi Văn, Toán. Đây là 2 môn thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Theo ghi nhận của phóng viên, ngày đầu tiên của kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Các thí sinh tham gia dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang trước khi bước vào khu vực thi.

Buổi sáng, các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên, đó là môn Ngữ Văn. Kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19, do đó, ngay từ rất sớm của môn thi đầu tiên, các thi sinh đã đến điểm thi để thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch trước khi bước vào phòng thi, như: kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách theo đúng quy định.

Đề thi Ngữ văn năm nay gồm 2 phần là đọc hiểu và làm văn. Theo nhận định của thí sinh, đề thi bám sát chương trình học, không quá khó đối với thí sinh. Em Nguyễn Hà Anh, học sinh Trường THPT Thành phố Cao Bằng chia sẻ, em thấy đề thi Ngữ Văn năm nay khá là hay, bám sát chương trình sách giáo khoa và phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Mặc dù việc học bị ngắt quãng bởi tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, tuy nhiên, bằng những phương pháp học như: tự học, tự ôn tập, học online…, kiến thức của em vẫn đảm bảo. Chia sẻ về chất lượng bài làm của môn thi Ngữ Văn, Hà Anh cho biết, bản thân em cũng đã cố gắng làm bài thi với tất cả kiến thức mà mình đã được học và ôn tập, em làm được khoảng 80% của đề thi.

Kết thúc môn thi Ngữ văn, thí sinh nhận định, đề thi năm nay bám sát chương trình học, không quá khó đối với thí sinh.

Nói về cảm xúc của mình khi tham gia dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19, em Triệu Thị Nguyệt, học sinh Trường THPT Thành phố Cao Bằng chia sẻ, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, ban đầu em cũng khá là lo lắng. Song, bằng các biện pháp phòng, chống dịch được triển khai nghiêm túc tại các điểm thi nên em cảm thấy yên tâm hơn và tập trung làm tốt bài thi của mình trong kỳ thi quan trọng này.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cao Bằng, kết thúc môn thi Ngữ văn, tỉnh Cao Bằng có 24 thí sinh vắng mặt, trong đó, có 3 thí sinh miễn thi tốt nghiệp, 5 thí sinh không đủ điều kiện dự thi; không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Tại các điểm thi, lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia “đồng hành”, tiếp sức mùa thi, cấp phát nước uống, khẩu trang cho các thí sinh dự thi.

Buổi chiều, các thí sinh bước vào thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 90 phút. Chỉ với thời gian làm bài 90 phút cho 50 câu hỏi trắc nghiệm, đòi hỏi thí sinh phải có tốc độ làm bài nhanh và chính xác. Đối với môn thi Toán, tỉnh Cao Bằng có 22 thí sinh vắng mặt, trong đó, có 3 thí sinh miễn thi tốt nghiệp, 5 thí sinh không đủ điều kiện dự thi; không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi.

Nhìn chung, tại tỉnh Cao Bằng, ngày thi đầu tiên đã diễn ra an tòan, nghiêm túc và đúng quy chế. Không có thí sinh hay cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Tại 20 địa điểm thi, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai thực hiện nghiêm túc, an toàn và đúng quy định. Tất cả đề thi được bảo mật, an toàn tuyệt đối; kỷ luật phòng thi được siết chặt. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông được triển khai nghiêm túc, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại các điểm thi.

Ngày 10/8, buổi sáng, thí sinh đăng ký thi bài tổ hợp khoa học tự nhiên thi các môn: Vật lí, Hóa học, Sinh học, thời gian làm bài 50 phút/môn; thí sinh đăng ký thi bài tổ hợp khoa học xã hội thi các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, thời gian làm bài 50 phút/môn. Buổi chiều, thí sinh thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO