Cao Bằng: Hơn 530 con gia súc bị chết rét

Nguyễn Hùng| 28/02/2022 12:06

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại, tính từ ngày 14/2 đến nay, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có hơn 530 con trâu, bò bị chết rét.

1.jpg

Các địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống đói, rét cho đàn vật nuôi.

Trong đó, số gia súc bị chết nhiều nhất tập trung tại các huyện: Trùng Khánh 155 con, Hạ Lang 135 con, Nguyên Bình 74 con… Trước thực trạng đó, để chủ động phòng, chống đói, rét cho đàn vật nuôi, giảm thiểu tối đa thiệt hại đối với đàn vật nuôi, UBND tỉnh Cao Bằng đã ban hành văn bản chỉ đạo UBND các huyện, thành phố tập trung triển khai công tác phòng, chống đói, rét cho vật nuôi.

Tập trung chỉ đạo quyết liệt các biện pháp cần thiết để phòng, chống đói, rét, dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi nhằm giảm thiểu mức độ thiệt hại đối với sản xuất nông nghiệp. Thành lập các đoàn kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống rét, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, nhất là tại các địa phương đang có nguy cơ tiềm ẩn một số dịch bệnh. Thường xuyên cập nhật diễn biến thời tiết để thông tin kịp thời bằng các phương tiện cho người dân biết và chủ động phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi.

Đồng thời, khuyến cáo người dân thường xuyên vệ sinh chuồng trại chăn nuôi, đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện các biện pháp phòng, chống đói rét cho đàn vật nuôi để hạn chế tối đa thiệt hại về kinh tế. Khi nhiệt độ ngoài trời dưới 12 độ C kèm mưa phùn, tuyệt đối không chăn thả rông gia súc; chú trọng bổ sung chất tinh bột, khoáng, vitamin, cho uống nước ấm để tăng cường sức đề kháng cho đàn vật nuôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: Hơn 530 con gia súc bị chết rét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO