Cao Bằng: Hai xe ô tô bị nước cuốn trôi khi lưu thông qua đập tràn

Nguyễn Hùng| 14/09/2020 07:42

(TN&MT) - Chiều 13/9, lãnh đạo UBND thị trấn Nước Hai, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng thông tin, trên địa bàn vừa xảy ra vụ 2 ô tô khi lưu thông qua đập tràn sông Bằng Giang thuộc địa phận thị trấn Nước Hai, huyện Hòa An (Cao Bằng) bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi ra khỏi đập, rất may không thiệt hại về người.

Người dân địa phương nỗ lực hỗ trợ, giúp đỡ đưa các hành khách trên xe ô tô 12 chỗ lên bờ an toàn.

Cụ thể, khoảng 17 giờ 30 phút, ngày 12/9, tại vị trí đập tràn sông Bằng Giang thuộc địa phận thị trấn Nước Hai, huyện Hòa An (Cao Bằng), chiếc xe ô tô 12 chỗ mang biển kiểm soát 29B-183.99 đang lưu thông, khi qua đập tràn do dòng nước chảy xiết, rêu bám trên mặt đập dẫn đến trơn trượt, không có độ bám ma sát nên đã bị cuốn trôi. Rất may chiếc xe bị mắc lại cách đập khoảng 10m, các lực lượng tại chỗ đã phối hợp với người dân địa phương kịp thời hỗ trợ, đưa hành khách trên xe vào bờ an toàn. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, chiếc xe đã được cứu hộ đưa lên bờ.

Xe container mang biển kiểm soát 20C-126.91 kéo theo rơ-moóc 20R-006.90 cũng bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi khi đi qua đập tràn.

Tiếp đó, sáng ngày 13/9, cũng tại vị trí trên, chiếc xe container mang biển kiểm soát 20C-126.91 kéo theo rơ-moóc 20R-006.90 đi qua đập tràn được khoảng 50m thì cũng bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi rơ-moóc ra khỏi đập.

Ông Bùi Trọng Duy, Chủ tịch UBND thị trấn Nước Hai, huyện Hòa An (Cao Bằng) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, UBND thị trấn Nước Hai đã chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương phối hợp để cứu người và phương tiện lên bờ an toàn. Đồng thời, UBND thị trấn Nước Hai cũng đã báo cáo, tham mưu cho huyện Hòa An lắp biển cảnh báo nguy hiểm đối với người và phương tiện giao thông khi đi qua đập tràn trong mùa mưa lũ.

“Trước đây, tại đập tràn sông Bằng Giang thuộc địa phận thị trấn Nước Hai cũng đã xảy ra nhiều trường hợp tương tự như trên, trong đó có cả trường hợp xe máy. Để đảm bảo an toàn tính mạng cũng như tài sản, người dân cần nâng cao ý thức, không chủ quan khi qua lại đập tràn trong khi nước dâng cao, dòng nước chảy xiết.”, ông Bùi Trọng Duy, Chủ tịch UBND thị trấn Nước Hai cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: Hai xe ô tô bị nước cuốn trôi khi lưu thông qua đập tràn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO