Cao Bằng: Đăng thông tin sai sự thật trên Facebook, một trường hợp bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Nguyễn Hùng | 20/06/2020 18:38

(TN&MT) - Ngày 20/6, Công an huyện Trùng Khánh (tỉnh Cao Bằng) thông tin, đơn vị vừa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng xử phạt vi phạm hành chính đối với Hà Văn N., xóm Chung Sơn, xã Phong Châu, huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) về hành vi đăng thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức… trên mạng xã hội Facebook.

Hà Văn N. tại Công an huyện Trùng Khánh (Cao Bằng).

Trước đó, trong khi làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên địa bàn huyện, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) đã phát hiện Hà Văn N. có hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Tổ công tác đã yêu cầu N. dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra, tổ công tác đã thông báo các lỗi vi phạm cho Hà Văn N., gồm: không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, không có giấy phép lái xe, không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông.

Do bị lập biên bản, xử phạt nhiều lỗi vi phạm, Hà Văn N. cảm thấy bức tức và đã lấy điện thoại cá nhân chụp ảnh cán bộ trong tổ công tác rồi đăng lên mạng xã hội Facebook với những nội dung sai sự thật.

Cụ thể, vào lúc 19h34’ và 19h37’ ngày 7/5/2020, Hà Văn N. dùng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải hai bài viết kèm hình ảnh của lực lượng CSGT Công an huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) đang làm nhiệm vụ trong nhóm “Trùng Khánh đồng hương hội”. Các bài viết trên mang những nội dung, lời lẽ xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT Công an huyện Trùng Khánh (Cao Bằng).

Căn cứ Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Qua xác minh, làm rõ, các lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với Hà Văn N. với số tiền 7,5 triệu đồng.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: Đăng thông tin sai sự thật trên Facebook, một trường hợp bị xử phạt 7,5 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO