Cao Bằng: Đã tiếp nhận 130 người lao động trở về từ Trung Quốc

Nguyễn Hùng – Xuân Vũ| 07/02/2020 17:31

(TN&MT) -            Sáng 7/2, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Cao Bằng thông tin: Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Cao Bằng chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm dịch do nCoV gây ra, công tác phòng, chống dịch vẫn đang khẩn trương tiến hành. Tính đến ngày 6/2/2020, tỉnh Cao Bằng đã tiếp nhận 130 người lao động, học tập từ Trung Quốc trở về Cao Bằng.

Lực lượng chức năng tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe ban đầu đối với những công dân trở về từ Trung Quốc.

Bà Vương Thị Tuyên, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cao Bằng cho biết: Cao Bằng là tỉnh có đường biên giới dài tiếp giáp với phía Trung Quốc, người lao động tại khu vực biên giới tham gia lao động làm thuê tại Trung Quốc khá đông. Do đó, tỉnh Cao Bằng tiếp tục rà soát, nắm thông tin, theo dõi chặt chẽ những người lao động đi làm việc tại Trung Quốc trở về để theo dõi, đưa vào khu cách ly khi cần thiết. Hiện nay, có 12 người Trung Quốc làm việc trong các nhà máy trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Các công dân này được ngành chức năng kiểm tra y tế thường xuyên, phun khử trùng tiêu độc khu vực cư trú; hiện sức khỏe của họ đều ổn định, không có hiện tượng cảm, ho, sốt.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lý Vạn, Bộ đội Biên phòng Cao Bằng chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch bệnh do nCoV.

Theo đó, sau khi tiếp nhận, các công dân sẽ được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe ban đầu, phun thuốc khử trùng tiêu độc... Sau đó đưa vào khu cách ly tại Trung đoàn 852, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cao Bằng để theo dõi trong vòng 14 ngày. Trong thời gian theo dõi, các công dân sẽ thường xuyên được kiểm tra sức khỏe, khám bệnh miễn phí; chế độ ăn uống theo tiêu chuẩn của Bộ Quốc phòng... Sau 14 ngày cách ly, theo dõi, nếu kiểm tra thấy công dân không có dấu hiệu sốt sẽ được đưa về địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: Đã tiếp nhận 130 người lao động trở về từ Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO