Cao Bằng: Ấn tượng Chợ đêm thị trấn Bảo Lạc

Nguyễn Hùng| 18/04/2022 14:57

(TN&MT) - Huyện vùng cao, biên giới Bảo Lạc đang được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh biết đến với nhiều điểm du lịch mang đậm màu sắc văn hóa của các dân tộc ở phía Tây của tỉnh Cao Bằng. Trong đó, Chợ đêm thị trấn Bảo Lạc cũng là một điểm dừng chân lý tưởng để du khách có thể khám phá những nét văn hóa đặc sắc của người dân nơi đây.

2(1).jpg

Chợ đêm thị trấn Bảo Lạc được tổ chức vào thứ 7 hàng tuần, là nơi giới thiệu, quảng bá văn hóa, các sản phẩm, ẩm thực đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc miền Tây của tỉnh Cao Bằng đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

Chợ đêm thị trấn Bảo Lạc diễn ra vào tối thứ 7 hàng tuần, nằm trong khu vực chợ trung tâm của huyện Bảo Lạc với các khu chính như: khu ẩm thực; khu bán hàng thương mại, các sản phẩm đặc sản địa phương; khu giải trí, trò chơi dân gian, các loại hình nghệ thuật dân tộc; khu vực trưng bày tranh ảnh.

1(2).jpg
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại Chợ đêm thị trấn Bảo Lạc.

Huyện Bảo Lạc (Cao Bằng) với phần lớn người dân là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), vì vậy, Chợ đêm thị trấn Bảo Lạc đi vào hoạt động là sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố văn hóa và lĩnh vực thương mại, thu hút đông đảo nhân dân địa phương và du khách thập phương đến khám phá, thưởng thức. Đến với Chợ đêm thị trấn Bảo Lạc, du khách được giao lưu, thưởng thức những điệu hát then, sli lượn, nàng ới làm say đắm lòng người của đồng bào vùng cao, tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí, trò chơi dân gian, khám phá những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc: Tày, Nùng, Mông, Dao, Lô Lô, Sán Chỉ. Bên cạnh đó, du khách còn được ngắm nhìn, lựa chọn mua bán hàng hóa tại các gian hàng quảng bá sản phẩm đặc sản và không gian văn hóa đặc trưng của từng xã được mang đến chợ đêm, cũng như thưởng thức các món ăn truyền thống của người dân như: thắng cố, thịt chua, bánh bò, bánh trứng kiến, bánh chưng đen… Đây là một điểm nhấn kinh tế, một sản phẩm du lịch về đêm mới của huyện Bảo Lạc (Cao Bằng) nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn và từng bước góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của địa phương.

Một số hình ảnh đặc sắc, đầy ấn tượng tại Chợ đêm thị trấn Bảo Lạc, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng đã được phóng viên ghi lại:

3.jpg
Khu vực trưng bày tranh ảnh về quá trình phát triển, thành tựu đặc sắc, các điểm du lịch, các món ăn đặc sản địa phương, trang phục dân tộc…, của huyện Bảo Lạc (Cao Bằng).
4.jpg
Du khách nước ngoài cũng đến thăm quan, khám phá những nét văn hóa đặc trưng các dân tộc miền Tây của tỉnh Cao Bằng tại chợ đêm.
5.jpg
Đến với Chợ đêm thị trấn Bảo Lạc, du khách còn được thưởng thức các món ăn truyền thống của đồng bào các dân tộc như: thắng cố, thịt chua, bánh trứng kiến, bánh chưng đen…
6.jpg
Các gian hàng quảng bá các sản phẩm đặc sản và không gian văn hóa đặc trưng của từng xã được mang đến vào mỗi chợ đêm.
7.jpg
Khu giải trí, trò chơi dân gian như: ô quan, nhảy dây, cà kheo, guốc ván…, thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: Ấn tượng Chợ đêm thị trấn Bảo Lạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO