Cảnh tan hoang ở nơi vừa xảy ra động đất, sóng thần làm 2 người chết

21/07/2017 00:00

Trận động đất mạnh 6,7 độ Richter kèm theo cơn sóng thần nhỏ xảy ra ở tỉnh Mugla, Thổ Nhĩ Kỳ, gần các đô thị nghỉ mát nổi tiếng như Marmaris và Bodrum cũng làm ảnh hưởng đến các hòn đảo ở Hy Lạp như Rhodes và Kos.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh 6,7 độ Richter xảy ra vào lúc 1h31 sáng ngày 20.7 (giờ địa phương), cũng làm rung chuyển các đảo Hy Lạp gần đó.

1

Bàn ghế, gạch đá ngổn ngang vì động đất ở đảo Kos, Hy Lạp

Theo USGS, trận động đất có độ sâu 10 km, tâm chấn cách thành phố Bodrum 10 km và đảo Kos của Hy Lạp 16 km về phía nam. Sau trận động đất chính, còn xảy ra hai đợt rung chấn nhỏ trong khoảng 20 phút.

Trung tâm Địa chấn châu Âu - Địa Trung Hải (EMSC) cho biết đã có một cơn sóng thần nhẹ xảy ra ở khu vực. Hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, trận động đất đã khiến 2 người ở đảo Kos, Hy Lạp thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Cảnh tan hoang, đổ nát vì động đất ở đảo Kos, Hy Lạp
Cảnh tan hoang, đổ nát vì động đất ở đảo Kos, Hy Lạp

Trận động đất cũng tạo ra một cơn sóng thần nhỏ ở Bodrum khiến các nhà chức trách phải cảnh báo khách du lịch rời khỏi bãi biển. Các đô thị nghỉ dưỡng nổi tiếng như Marmaris ở Thổ Nhĩ Kỳ và Rhodes ở Hy Lạp cũng bị ảnh hưởng. Nhiều du khách đã đăng tải cảm xúc bị sốc và sợ hãi khi chứng kiến động đất, sóng thần.

Du khách Anh Ela Hopkins, đến từ xứ Wales, đang nghỉ lễ tại Rhodes, Hy Lạp chia sẻ: "Căn phòng rung bần bạt và tiếng ồn đinh tai nhức óc. Chúng tôi lao ra khỏi phòng nhìn xuống hành lang và thấy những thứ như là khói và bụi xuất hiện ở cầu thang và thang máy. Chúng tôi ở trên tầng 6 của khách sạn 17 tầng, cung điện Rodos. Chúng tôi thậm chí không kịp mặc quần áo hay đi giày mà vội nhảy xuống giường".

Các nhà hàng, quán cafe cũng tan hoang
Các nhà hàng, quán cafe cũng tan hoang

Trong khi đó, cựu cầu thủ Kevin McNaughton viết: "Lạy Chúa, vừa có một trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Các căn phòng rung chuyển. Chỉ đứng lặng mà không biết phải làm gì".

Osman Gurun, thị trưởng thành phố Mugla, Thổ Nhĩ Kỳ, nói rằng một số khu vực của thành phố bị mất điện, có người bị thương nhẹ. Trận động đất cũng gây ra các vết nứt nhỏ cho một số tòa nhà cũ.

Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong khu vực dễ xảy ra các trận động đất, trong những tuần gần đây đã chứng kiến một số cơn rung chấn nhẹ.

Trước đó, ngày 12.6, trận động đất mạnh 6,3 độ Richter ở gần bờ biển phía tây Thổ Nhĩ Kỳ và đảo Lesbos của Hy Lạp khiến ít nhất 10 người bị thương, nhiều công trình bị phá hủy.

Tháng 10.2011, hơn 600 người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,2 độ Richter ở tỉnh Van, miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ. Năm 1999, 2 trận động đất mạnh hơn 7 độ Richter ở phía tây bắc nước này khiến 18.000 người chết.

Theo Báo Dân Việt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh tan hoang ở nơi vừa xảy ra động đất, sóng thần làm 2 người chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO