Cảnh sát Thái Lan tịch thu 3 tấn vảy của 6.000 con tê tê bị giết

02/02/2017 00:00

Ngày 2/2, cảnh sát Thái Lan thông báo đã phát hiện và thu giữ tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok 3 tấn vảy tê tê, được giấu trong các bao tải và dự kiến được...

 

Ngày 2/2, cảnh sát Thái Lan thông báo đã phát hiện và thu giữ tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok 3 tấn vảy tê tê, được giấu trong các bao tải và dự kiến được vận chuyển đến nhiều thị trường ở châu Á.

Theo cảnh sát, đây là số lượng vảy tê tê lớn nhất mà họ từng thu giữ.

Lực lượng chức năng đã tịch thu số vảy tê tê trên từ hai chuyến bay đến sân bay Suvarnabhumi, cách nhau khoảng 3 tuần, trong tháng 12/2016.

Số hàng bất hợp pháp này được chuyển từ thủ đô Kinshasa (Cộng hòa Congo), qua Thổ Nhĩ Kỳ và điểm đến cuối cùng được ghi trên bao bì là thủ đô Vientiane (Lào).

Theo tổ chức chống buôn lậu động vật hoang dã Freeland, số lượng vảy tê tê trên có trị giá hơn 1 triệu USD và tương đương với 6.000 con tê tê bị giết hại.

Tổ chức này cho rằng đường dây tội phạm có tổ chức đứng đằng sau vụ buôn lậu trên, nhưng vấn đề là nhà chức trách chưa phát hiện bất cứ “nhân vật lớn” nào giật dây những đối tượng đã bị bắt giữ./.

Theo TTXVN 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Thái Lan tịch thu 3 tấn vảy của 6.000 con tê tê bị giết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO