Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp

Thứ Tư, 28/5/2025 23:7 (GMT +7)

| Hotline: 0983.970.780

Cảnh giác chiêu lừa đảo mới giả danh nhân viên điện lực

Thứ Ba 01/08/2023 , 00:12 (GMT+7)

Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) vừa có cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện về hình thức lừa đảo mới đối với người sử dụng điện.

Thông tin cần biết

Cảnh giác chiêu lừa đảo mới giả danh nhân viên điện lực

PV {Ngày xuất bản}

Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) vừa có cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện về hình thức lừa đảo mới đối với người sử dụng điện.

Trong thời gian gần đây, nhiều khách hàng phản ánh việc nhiều số điện thoại lạ giả danh nhân viên điện lực gọi điện cho khách hàng gạ hoàn trả 10 - 15% tiền điện.

1-8-.jpg

Cụ thể, Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh liên tiếp nhận được phản ánh của nhiều khách hàng về việc các đối tượng lạ gọi điện thoại, tự xưng là nhân viên điện lực, thông báo sẽ hoàn lại 10% - 15% tiền điện cho khách hàng và đề nghị khách hàng kết bạn qua Zalo để hướng dẫn cài đặt App (ứng dụng) nhận tiền hoặc đề nghị khách hàng cung cấp số tài khoản ngân hàng để chuyển tiền hoàn.

Đa số khách hàng đã cảnh giác, ghi lại số điện thoại và kiểm tra lại sự việc thông qua tổng đài 1900.545454 (Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC), nhờ đó đã không bị kẻ xấu lừa gạt. Tuy nhiên, một trường hợp làm theo dẫn dụ của đối tượng lạ và bị mất tiền.

20230711huong-dan-cai-app-1690804407159755381142.jpeg
Khách hàng cảnh giác với các cuộc gọi tự xưng nhân viên ngành điện

Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện tượng nói trên đều là giả danh ngành Điện; không có việc ngành Điện tự tính toán và thông báo số tiền hoàn lại 10 -15% mà chưa có sự thống nhất của khách hàng. EVNHCMC không có App hoàn tiền như các trường hợp nêu trên. Dấu hiệu nhận biết là các cuộc gọi đến không có chữ Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh khi hiện số cuộc gọi đến; điện thoại gọi đến có số nước ngoài; không nói đúng tên đơn vị Điện lực quản lý hoặc không đúng địa chỉ sử dụng điện của chính khách hàng.

EVNHCMC khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân trong trường hợp gặp các cuộc gọi nghi ngờ giả danh điện lực. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin về số tài khoản ngân hàng, mật khẩu, không thanh toán tiền điện cho người lạ, không thực hiện các yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo thống kê tại TP Hồ Chí Minh, trong 6 tháng đầu năm 2023, hơn 150 trường hợp khách hàng đã phản ánh đến tổng đài 1900.545454 về các cuộc gọi giả danh nhân viên Điện lực thông báo nợ tiền điện, dọa cắt điện, ngưng hợp đồng mua bán điện nếu không thanh toán ngay, yêu cầu liên hệ nhân viên Điện lực tư vấn.

Xem thêm
Tính toán 'thị trường đường xa' cho cà phê Việt

Trong khi tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu cà phê, ngành cà phê Việt Nam đang có những toan tính về thị trường sau khi thuế đối ứng được Hoa Kỳ áp dụng.

Dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi): Kết nối công-tư giải cơn khát lao động

Dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) góp phần kết nối công - tư để giải cơn khát lao động trước tình trạng thiếu lao động chất lượng và bất cập nơi thừa, chỗ thiếu.

GrowMax được vinh danh vì những đóng góp xuất sắc cho KHCN Việt Nam

Trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, GrowMax được vinh danh nhờ các sản phẩm thức ăn chức năng Specific TPD và quy trình nuôi tôm tuần hoàn nước - an toàn sinh học.

Thao túng tài sản mã hóa có thể bị phạt tới 2 tỷ đồng

Lần đầu tiên, Bộ Tài chính đề xuất đưa đối tượng này vào diện xử phạt hành chính, nhằm kiểm soát rủi ro và tạo nền tảng pháp lý cho thị trường đang thí điểm.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

Đọc nhiều nhất

Bình luận mới nhất