Cảnh báo dự án “ma” mang tên “Hòa Lạc Lake View”!

11/07/2019 22:20

(TN&MT) – Lãnh đạo xã Bình Yên (huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) khẳng định trên địa bàn xã không có dự án nào mang tên “Hòa Lạc Lake View” và người dân phải cảnh giác để không bị mắc lừa “cò” môi giới.

Thời gian qua, trên một số diễn đàn bất động sản, những thông tin về dự án “Khu dân cư sinh thái Hòa Lạc Lake View” (nằm trên địa bàn thôn Linh Sơn, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) được quảng cáo, mở bán rầm rộ. Dự án được quảng cáo tung trời kiểu: “dự án đất nền siêu lợi nhuận”; “view hồ sen sinh thái tự nhiên”; “sổ đỏ vĩnh viễn” “giá chỉ từ 10 – 20 triệu đồng/m2”; “Sát ngay khu trung tâm Hòa Lạc” … đã khiến cho nhiều nhà đầu tư “đứng ngồi không yên”.

du an ma Hoa Lac Lake View 1
Phối cảnh dự án "ma" Hòa Lạc Lake View đang được quảng cáo rầm rộ trên mạng internet


Gõ từ khóa “dự án Hòa Lạc Lake View” lên google, PV không khỏi bất ngờ khi gần 1 triệu kết quả tìm kiếm xuất hiện với hàng loạt trang tin, diễn đàn, facebook … đua nhau đăng những lời có cánh về thông tin dự án, chủ đầu tư, tiến độ thi công … để thu hút và tạo niềm tin với khách hàng. Theo đó, dự án này có tổng diện tích 9.113 m2, do Công ty cổ phần bất động sản Hightech Việt Nam làm chủ đầu tư.

Nhằm tìm hiểu thực tế về dự án nêu trên, PV báo TN&MT đã có mặt tại thôn Linh Sơn, xã Bình Yên để ghi nhận thông tin. Tuy nhiên điều lạ ở chỗ, người dân nơi đây đều lắc đầu không biết đến sự tồn tại của dự án này. Sau một hồi tìm hiểu, PV mới té ngửa phát hiện, dự án vốn được quảng cáo rầm rộ với đủ các mỹ từ hóa ra là một khu vườn nhỏ của một số hộ dân trong thôn. Khu đất đang được san lấp tạo thành một lối đi cho ô tô vào đánh cây. Bên cạnh đó là mấy chiếc máy ủi đang tạm ngưng hoạt động. Đối diện khu đất là căn nhà ba tầng, bên ngoài có đặt chiếc biển nhỏ ghi “điểm tư vấn dự án”. Tất cả biển quảng cáo, biển ghi thông tin dự án đã được chủ đầu tư dỡ bỏ.

Chỉ tay vào khu đất, anh Đ. – một người dân thôn Linh Sơn nói: “Khu này là đất vườn của dân nhưng chắc chủ đã bán sang tay cho người khác rồi. Dạo gần đây tôi thấy họ cho máy xúc và đưa xe cẩu vào chở một số cây lộc vừng đi. Họ còn đưa một số máy ủi tới đây nhưng không rõ để làm gì. Tôi chưa hề nghe thấy tên dự án Hòa Lạc Lake View, cũng không được chính quyền thông báo về bất kể dự án nào đang được thi công trên địa bàn”.

du an ma Hoa Lac Lake View 2
Thực trạng khu đất được PV ghi nhận vào sáng ngày 11/7/2019


Trong vai khách hàng đang có nhu cầu mua đất tại dự án, PV đã gọi điện tới số điện thoại của chủ đầu tư để hỏi thông tin. Bằng giọng dè dặt, nhân viên tư vấn cho biết: “dự án bên em vẫn còn một vài căn có vị trí đẹp, nếu anh có nhu cầu thì trực tiếp đến văn phòng rồi xuống tiền luôn. Hiện những căn đẹp có giá dao động từ 15 – 20 triệu đồng/1m2 và khách hàng sẽ đóng tiền làm 4 đợt. Đầu tiên khách sẽ cọc 50 triệu đồng. Sau 5 ngày, khách thanh toán tiếp 50% tổng giá trị hợp đồng. Một tháng sau, khách trả tiếp 40% hợp đồng. Số tiền còn lại sẽ bàn giao khi chủ đầu tư bàn giao cơ sở hạ tầng”. Tuy nhiên khi PV vào trực tiếp văn phòng tư vấn thì lại không có nhân viên nào ở đó.

Nhằm thông tin khách quan sự việc, PV báo TN&MT đã có buổi làm việc với ông Lê Văn Mão – Bí thư, kiêm Chủ tịch UBND xã Bình Yên. Tại buổi làm việc, ông Mão cho biết: “Sau khi báo chí cung cấp thông tin, chúng tôi đã trực tiếp xuống khu vực thôn Linh Sơn để kiểm tra. Hiện trạng khu vực này là đất vườn trồng cây của 5 hộ dân trong thôn với tổng diện tích khoảng hơn 4000 m2. Thời điểm xuống kiểm tra, họ đang làm đường vào khu đất để ô tô vào đánh cây chứ không có dự án nào mang tên Hòa Lạc Lake View, cũng không có công trình hạ tầng nào đang được xây dựng tại khu đất đó cả. Người dân phải cảnh giác trước những trò lừa đảo của những tay môi giới nhà đất”.

Ông Lê Văn Mão cũng cho biết thêm: “Sau khi báo chí phản ánh thông tin về dự án ma này, lãnh đạo huyện Thạch Thất cũng vừa về địa phương để kiểm tra, nắm bắt tình hình. Huyện Thạch Thất cũng đã có báo cáo gửi UBND TP. Hà Nội khẳng định không có dự án nào mang tên Hòa Lạc Lake View trên địa bàn thôn Linh Sơn, xã Bình Yên. Tất cả những thông tin trên mạng đều sai sự thật và mọi người phải cẩn thận để không bị mắc bẫy quảng cáo”.

du an ma hoa lac lake view 3
Trụ sở Công ty cổ phần bất động sản Hightech Việt Nam là nhà dân, không có văn phòng làm việc?

Nhằm thông tin thêm về vấn đề này, PV báo TN&MT cũng tìm đến trụ sở Công ty cổ phần bất động sản Hightech Việt Nam (có trụ sở tại số 2, lô 12A, đường Trung Yên 6, P. Trung Hoà, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội) để liên hệ làm việc. Tuy nhiên khi tìm đến địa chỉ nói trên, mặc dù công ty này vẫn gắn biển ở bên ngoài nhưng bà Thảo – tự xưng là giúp việc nhà số 2, lô 12A cho biết: “Đây là nhà dân ở chứ không có trụ sở công ty nào đặt ở đây cả. Cách đây nửa năm, tôi thấy người ta gắn 3 cái biển tên của 3 công ty khác nhau ở cửa nhà nhưng thực tế không có ai làm việc ở đây cả. Các anh nhìn vào tầng 1 là biết, không hề có công ty nào làm việc”.

Như vậy, dự án Hòa Lạc Lake View có dấu hiệu là một dự án “ma” nhưng trên các diễn đàn mạng, những thông tin quảng cáo vẫn rầm rộ và đội ngũ môi giới nhà đất vẫn chực chờ tại thôn Linh Sơn, xã Bình Yên để đưa khách hàng vào bẫy. Đề nghị cơ quan hữu quan của TP. Hà Nội, huyện Thạch Thất sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý sự việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo dự án “ma” mang tên “Hòa Lạc Lake View”!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO