Cảnh báo dông, lốc, sét và gió giật mạnh ở Tây Nguyên, Nam Bộ, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận

Huy An| 14/09/2019 08:14

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hiện nay (14/9) ở khu vực các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Cảnh báo tình trạng dông, lốc, sét và gió giật mạnh có khả năng xảy ra ở Tây Nguyên, Nam Bộ, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, tại một số nơi có lượng mưa lớn (lượng mưa trong 6h qua tính từ 19h ngày 13/9 đến 01h ngày 14/9) như: Cát Tiên (Lâm Đồng) 69mm, Đồng Phú (Bình Phước) 40mm, Biên Hòa (Đồng Nai) 52mm, Long Khánh (Đồng Nai) 55mm, Thủ Dầu Một (Bình Dương) 67mm,…

Dự báo: Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới qua khu vực Nam Trung Bộ kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay (14/9), ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ và các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50 - 100mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ.

Đợt mưa lớn này và có khả năng kéo dài đến ngày 16/9 với trọng tâm mưa ở khu vực Nam Tây Nguyên, Nam Bộ và tỉnh Bình Thuận.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo dông, lốc, sét và gió giật mạnh ở Tây Nguyên, Nam Bộ, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO