Cảng tàu khách Du lịch Quốc tế Tuần Châu – "giấc mơ Phù Đổng"

05/10/2015 00:00

  (TN&MT) - Di sản Thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long đang rất cần một bến tàu khách du lịch quy mô hiện đại, theo tiêu chuẩn quốc tế. Vì vậy, Tập đoàn...

 

(TN&MT) - Di sản Thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long đang rất cần một bến tàu khách du lịch quy mô hiện đại, theo tiêu chuẩn quốc tế. Vì vậy, Tập đoàn Tuần Châu đã đầu tư xây dựng thành công Cảng tàu Du lịch lớn nhất Việt Nam. Điều này mang ý nghĩa nhân văn – kinh tế - xã hội vô cùng to lớn.

Trong bối cảnh thời tiết ngày càng cực đoan hơn, những hiểm họa thiên nhiên không thể lường trước được và Quảng Ninh đã không ngừng đóng mới khi đã có hơn 500 con tàu chở khách du lịch do nhu cầu tham quan du lịch trên vịnh Hạ Long trên đà phát triển. Trong khi đó, các cảng tàu du lịch Bãi Cháy, Hòn Gai lại nằm ở những vị trí nhỏ, hẹp và không đảm bảo an toàn che chắn sóng, gió cùng với hệ thống quản lý manh mún, thiếu khoa học nên đã trở nên lỗi thời, lạc hậu.

Cảng tàu du lịch nhân tạo lớn nhất Việt Nam được Tập đoàn Tuần Châu đầu tư xây dựng trong khu vực bãi sú, vẹt trên diện tích 1,7 km2; chiều dài bến đậu hơn 8 km; độ sâu nước tối thiểu là 10 mét, tối đa là 17 mét; có sức chứa “khủng” cùng một lúc tới 2000 con tầu khách du lịch.

Cảng tàu được bao quanh bởi hệ thống hạ tầng xây dựng hiện đại bao gồm: Cửa hàng miễn thuế, siêu thị, chợ đêm, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, văn phòng xuất nhập cảnh…Với những công trình cao và đẹp bao xung quanh khiến Cảng tàu trở thành điểm nhấn tuyệt đẹp và đặc biệt là kín gió, an toàn cho mọi thời tiết bất thường. Dự án trị giá 2.500 tỷ đồng, có ý nghĩa xã hội to lớn là tạo công việc làm thường xuyên cho khoảng 10.000 người.

                                                                                              Văn Nguyễn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảng tàu khách Du lịch Quốc tế Tuần Châu – "giấc mơ Phù Đổng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO