Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp

Thứ Ba, 10/6/2025 19:57 (GMT +7)

| Hotline: 0983.970.780

Cảng Chu Lai được phê duyệt thành cảng biển loại 1

Thứ Ba 19/10/2021 , 11:11 (GMT+7)

(TN&MT) - Vừa qua, cảng Chu Lai (Quảng Nam) thuộc Công ty Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) được quy hoạch từ cảng biển loại 2 (cảng tổng hợp địa phương) thành cảng biển loại 1 (cảng quốc gia, đầu mối khu vực) theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo phân loại mới này, cảng Chu Lai là 1 trong 15 cảng biển loại 1 trong tổng số 36 cảng thuộc hệ thống cảng biển Việt Nam.

Cảng Chu Lai trở thành cảng biển loại 1

Để phát triển cảng Chu Lai tương xứng với quy mô, sản lượng khai thác hàng hóa của cảng biển loại 1, Tỉnh Quảng Nam đã phê duyệt Đề cương nhiệm vụ và dự toán khảo sát, lập quy hoạch phát triển cảng biển Chu Lai định hướng đến năm 2030. Mục tiêu là phát triển hệ thống cảng biển Chu Lai trở thành một trong các đầu mối về giao thông vận tải, giao thương trong nước và quốc tế của khu vực miền Trung và Tây nguyên; là cửa ngõ kết nối ra biển Đông của vùng Tây Nguyên, Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và Thái Lan. UBND tỉnh giao Ban quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh phối hợp với THILOGI nghiên cứu, xúc tiến đầu tư mở tuyến luồng mới Cửa Lở; sớm hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục, triển khai đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng các bến cảng Chu Lai theo phê duyệt Quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ. 

Cảng Chu Lai có vị trí địa lý thuận lợi, kết nối với các khu công nghiệp và các vùng, miền

Cảng Chu Lai được đưa vào hoạt động vào tháng 5/2012, công suất 4 triệu tấn/năm

Xuất khẩu ô tô qua cảng Chu Lai

Cảng Chu Lai hợp tác với nhiều hãng tàu lớn, kết nối các tuyến hàng hải quốc tế, phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa

Về phía THILOGI, trên cơ sở các phê duyệt, quy hoạch của tỉnh Quảng Nam, công ty đã đầu tư dự án mở rộng cầu cảng 365m về phía hạ lưu để xây dựng bến cảng đón tàu 50.000 tấn; đồng thời, tiếp tục đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng và các trang thiết bị xếp dỡ đồng bộ, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa ngày càng cao của các doanh nghiệp tại miền Trung - Tây Nguyên.

Hệ thống kho bãi tại cảng có diện tích hơn 167.000m2, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế

Xem thêm
Giá đỗ - Thực phẩm quen thuộc dưới góc nhìn công nghệ cao

Tại nông trường WinEco, giá đỗ được ươm mầm trong môi trường hoàn toàn khép kín với sự giám sát của đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm.

[Bài 3] Chủ quan, người lao động dễ mất trợ cấp thất nghiệp trong tiếc nuối

TP.HCM Nhiều lao động đánh mất quyền lợi từ chính sách bảo hiểm thất nghiệp chỉ vì chủ quan chậm nộp hồ sơ, quên báo tình trạng việc làm hoặc sai sót khi làm thủ tục.

VIMC ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Cảng Tallinn – Estonia

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) và Cảng Tallinn – cảng biển lớn nhất Estonia – đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác phát triển cảng biển và logistics.

Đà Nẵng kiến tạo khung pháp lý để trở thành trung tâm tài sản số

Tại Đà Nẵng vừa diễn ra Hội nghị về Fintech nhằm thảo luận các khung pháp lý sắp tới để Đà Nẵng trở thành trung tâm tài sản số của khu vực.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Đề xuất thuế TTĐB nước giải khát có đường: Cần đánh giá tác động đa chiều

Việc đưa nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tạo ra tranh luận về mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ảnh hưởng kinh tế, xã hội.

Bình luận mới nhất