Canada: British Columbia mở rộng tình trạng cháy rừng khẩn cấp lần thứ ba

19/08/2017 00:00

(TN&MT) – Ngày 18/8, chính quyền tỉnh British Columbia (Canada) cho biết tỉnh này đã mở rộng tình trạng cháy rừng khẩn cấp lần thứ ba cho đến ngày 1/9 vì...

(TN&MT) – Ngày 18/8, chính quyền tỉnh British Columbia cho biết tỉnh bang cực Tây này của Canada đã mở rộng tình trạng cháy rừng khẩn cấp lần thứ ba cho đến ngày 1/9 vì cháy rừng đang lan rộng khắp khu vực.
 
Kể từ đó, lính cứu hỏa và các cơ quan khẩn cấp phải “chiến đấu” với hàng trăm đám cháy trên khắp British Columbia.
 
Hơn 894.000 héc-ta (2,2 triệu mẫu Anh) đã bị đốt cháy trong năm nay, khiến vụ cháy rừng lần này là vụ cháy gây thiệt hại nặng nhất kể từ năm 1950.
 
Vụ cháy rừng đã thúc đẩy tình trạng khẩn cấp kéo dài nhất được tuyên bố ở British Columbia, bắt đầu vào ngày 8/7 và khiến chính quyền liên bang và tỉnh này thực hiện nhiều hành động cần thiết để ứng phó.
 
Cháy rừng ở phía Đông Bắc thị trấn Cache Creek, British Columbia, Canada vào ngày 18/7/2017.
Cháy rừng ở phía Đông Bắc thị trấn Cache Creek, British Columbia, Canada vào ngày 18/7/2017.
 
Có 140 đám cháy vẫn đang diễn ra trên khắp tỉnh British Columbia. Nhiều người dân có thể trở về nhà của mình nhưng 4.400 người vẫn phải sơ tán và 20.000 người khác được báo động tiếp tục sơ tán.
 
Theo Kevin Skrepnek, Giám đốc thông tin về lửa của British Columbia, số lượng các đám cháy rừng đã giảm nhẹ từ giữa tháng 7/2017, thời tiết lạnh kéo theo gió mạnh và có thể có sét đánh vào cuối tuần này.
 
"Có một vài ngày thử thách trước chủ yếu do gió. Chúng tôi dự đoán một số đám cháy sẽ lan rộng và có thể phát sinh một số đám cháy mới" - ông Kevin Skrepnek cho biết.
 
Skrepnek nhấn mạnh: “Cho đến nay, cháy rừng đã gây thiệt hại 258,45 triệu USD cho tỉnh British Columbia”.
 
Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Canada: British Columbia mở rộng tình trạng cháy rừng khẩn cấp lần thứ ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO