Cần xây dựng, quản lý và sử dụng bộ nhận diện thương hiệu Petrovietnam đồng bộ, nhất quán trong toàn Tập đoàn

PV | 30/06/2022, 12:16

Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tại Hội thảo về công tác quản lý thương hiệu Petrovietnam vừa mới diễn ra.

Tại hội thảo, đại diện Ban Pháp chế và Kiểm tra Tập đoàn đã báo cáo tổng kết công tác quản lý nhãn hiệu, thương hiệu Petrovietnam. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là chủ sở hữu nhãn hiệu PETROVIETNAM tại Việt Nam từ năm 2002 và tại một số quốc gia trên thế giới. Tháng 11/2021, Tập đoàn đã cho ra mắt nhãn hiệu PETROVIETNAM mới. Nhãn hiệu mới đã được Cục Sở hữu trí tuệ tiếp nhận Đơn đăng ký của Tập đoàn để cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sử dụng trong lãnh thổ Việt Nam, theo quy trình, dự kiến Petrovietnam sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu nhãn hiệu vào năm 2024.

toan-canh-hoi-thao.jpg
Toàn cảnh buổi Hội thảo

Trước đó, HĐTV Tập đoàn đã phê duyệt cho 111 công ty/đơn vị được phép sử dụng Nhãn hiệu Petrovietnam theo Nghị quyết số 6075/NQ-HĐTV ngày 11/12/2020, trong đó có 17 doanh nghiệp cấp II và 94 doanh nghiệp cấp III của Tập đoàn.

Trong thời gian qua, với mục tiêu xây dựng thương hiệu mạnh quốc gia, công tác quản lý thương hiệu/nhãn hiệu PETROVIETNAM luôn được chú trọng triển khai thực hiện nhằm quảng bá, phổ biến thương hiệu PETROVIETNAM. Đồng thời, tạo lợi thế cạnh tranh trong khu vực cũng như quốc tế cho các đơn vị thành viên của Tập đoàn.

can-xay-dung-quan-ly-va-su-dung-bo-nhan-dien-thuong-hieu-petrovietnam-thong-nhat-trong-toan-tap-doan.jpg
Đại diện các đơn vị tham dự có ý kiến tham luận

Trong quá trình triển khai công tác quản lý và sử dụng thương hiệu Petrovietnam, phần lớn các công ty/đơn vị đã tuân thủ các nguyên tắc, cam kết và quy định tại Hợp đồng chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu đã ký với Tập đoàn, đảm bảo sử dụng nhãn hiệu PETROVIETNAM thống nhất, tập trung, đồng bộ. Các công ty/đơn vị sử dụng nhãn hiệu PETROVIETNAM bước đầu đã chú trọng trong công tác giám sát, hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị thành viên của mình thực hiện công tác thương hiệu PETROVIETNAM.

Tuy nhiên vẫn còn một số khó khăn trong công tác quản lý thương hiệu PETROVIETNAM, một số Công ty/Đơn vị chưa thực sự chú trọng đến việc tạo dựng tên tuổi của Công ty/Đơn vị trên thị trường, do vậy chưa có ý thức tập trung xây dựng và quảng bá thương hiệu xứng tầm, chưa có trách nhiệm nâng cao uy tín của thương hiệu, giá trị của thương hiệu PETROVIETNAM.

dong-chi-cao-trung-kien-pho-tong-giam-doc-pvfcco-phat-bieu-tai-hoi-thao.jpg
Đồng chí Cao Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc PVFCCo phát biểu tại Hội thảo

Bên cạnh đó, một số Công ty/Đơn vị không nghiêm túc chấp hành các nguyên tắc, quy định trong việc sử dụng nhãn hiệu PETROVIETNAM, hiện tượng sử dụng không phép còn diễn ra tại một số đơn vị cấp III của Tập đoàn và một số đơn vị khác ngoài Tập đoàn. Một số Công ty/Đơn vị có đội ngũ nhân sự được bố trí thực hiện công tác quản lý thương hiệu tương đối mỏng và phân tán, nhiều Công ty/Đơn vị chưa xác định rõ vai trò, trách nhiệm trong việc quản lý thương hiệu PETROVIETNAM nên chỉ phân công cán bộ thực hiện kiêm nhiệm công tác này, dẫn đến tình trạng buông lỏng hoặc quản lý thương hiệu không sát sao.

cac-dai-bieu-tham-du-truc-tuyen.jpg
Các đại biểu tham dự trực tuyến

Cũng tại hội thảo, đại diện Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn đã trình bày Kế hoạch “Triển khai hệ thống nhận diện thương hiệu Tập đoàn”. Việc triển khai hệ thống nhận diện thương hiệu PETROVIETNAM mới sẽ góp phần tạo dựng, quảng bá rộng rãi hình ảnh Petrovietnam năng động, linh hoạt, thích ứng với xu thế phát triển mới góp phần làm gia tăng uy tín, giá trị thương hiệu, liên kết chuỗi giá trị dầu khí với sứ mệnh: “Tối ưu hóa nguồn năng lượng dầu khí, phát triển bền vững các nguồn năng lượng mới, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Theo kế hoạch, từ năm 2022 đến khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu mới (dự kiến hết năm 2024), nhãn hiệu PETROVIETNAM mới được sử dụng trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Trong đó, từ năm 2022 thiết kế nhãn hiệu mới được áp dụng sử dụng trên các ứng dụng tư liệu số; đối với các sản phẩm thực hiện mới của ứng dụng tuyên truyền quảng cáo, ứng dụng văn phòng phẩm, trang phục và quà tặng… Sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu mới, nhãn hiệu PETROVIETNAM mới được áp dụng thay thế hoàn toàn nhãn hiệu tại Quyết định số 364/QĐ-DKVN trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam (dự kiến năm 2025).

dong-chi-nguyen-thanh-binh-pho-tong-giam-doc-pv-gas-phat-bieu-tai-hoi-thao.jpg
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Tổng Giám đốc PV GAS phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên đã trao đổi, thảo luận về công tác triển khai xây dựng, quản lý và sử dụng thương hiệu PETROVIETNAM tại mỗi Công ty/Đơn vị thành viên của Tập đoàn. Hầu hết các đơn vị đều đánh giá cao việc sử dụng thương hiệu PETROVIETNAM trong thời gian qua đã góp phần giúp đơn vị khẳng định được tên tuổi, vị thế trên thị trường cũng như thúc đẩy, tạo nhiều cơ hội phát triển. Trong xu hướng phát triển mới, các đơn vị cho rằng bên cạnh việc sử dụng thương hiệu PETROVIETNAM chung, Tập đoàn nên khuyến khích các đơn vị xây dựng và phát triển thương hiệu riêng phù hợp với đặc thù, mô hình hoạt động, kinh doanh của mình, từ đó lan tỏa, góp phần quảng bá thương hiệu PETROVIETNAM trên thị trường trong nước và quốc tế một cách hiệu quả hơn.

Có ý kiến cho rằng việc chuyển đổi sang Hệ thống nhận diện mới (của cả Tập đoàn và các đơn vị) cần có sự đầu tư nguồn lực và thời gian hợp lý, cần tăng cường truyền thông, quảng bá hình hình ảnh, thương hiệu PETROVIETNAM một cách phù hợp, hiệu quả tới các đối tác, khách hàng, nhà đầu tư, tránh gây nhầm lẫn. Các đại biểu tham gia hội thảo cũng đề xuất một số kiến nghị với Tập đoàn xem xét giải quyết các vấn đề liên quan đến phí sử dụng nhãn hiệu đối với các đơn vị cấp 3 của Tập đoàn hay đối với một số đơn vị khó khăn.

dong-chi-hoang-quoc-vuong-ket-luan-hoi-thao.jpg
Đồng chí Hoàng Quốc Vượng kết luận Hội thảo

Sau khi nghe các bài phát biểu, ý kiến trao đổi của đại diện lãnh đạo các đơn vị, đánh giá, góp ý của lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn nhấn mạnh trải qua hơn 46 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu PETROVIETNAM đã trở thành một thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, định hình được vị thế vững chắc, uy tín trên thị trường trong nước cũng như khu vực. Để thực hiện được việc phát triển Tập đoàn trở thành doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hiệu quả và phát triển bền vững, đồng chí Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh cần thiết phải có bộ nhận diện thương hiệu PETROVIETNAM một cách đồng bộ, nhất quán từ Công ty Mẹ - Tập đoàn tới các đơn vị cấp II, cấp III của Tập đoàn.

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng đề nghị Tập đoàn và các đơn vị cũng nghiên cứu, rà soát để xây dựng kế hoạch, lộ trình quản lý, sử dụng thương hiệu/nhãn hiệu PETROVIETNAM mới một cách hiệu quả. Đồng thời, tăng cường công tác truyền thông, quảng bá, đưa thương hiệu PETROVIETNAM mới đến được với các khách hàng, đối tác, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đối với các kiến nghị của các đơn vị, lãnh đạo Tập đoàn giao các Ban chuyên môn nghiên cứu, rà soát để có phương án xử lý hợp lý, ưu tiên hỗ trợ các đơn vị khó khăn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Hội thảo “Thanh niên và công tác chuyển đổi số của PV GAS”
Vừa qua, Đoàn Thanh niên PV Gas phối hợp cùng Ban Chuyển đổi số và Công nghệ thông tin tổ chức Hội thảo “Thanh niên và công tác chuyển đổi số của PV GAS”.
Đừng bỏ lỡ
  • SHB tự hào là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” 2022
    (TN&MT) - Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ trao giải Best Companies to Work for in Asia được tổ chức trang trọng tại TP Hồ Chí Minh, Tạp chí HR Asia vinh danh Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2022”. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực “phát triển con người” của SHB trong nhiều năm qua.
  • Dự án NMNĐ Thái Bình 2 còn nhiều thách thức nhưng phải thực hiện cho được mục tiêu
    Đồng chí Lê Mạnh Hùng khẳng định, dù khó khăn đến mấy cũng phải phấn đấu vượt qua để đưa nhà máy vào hoạt động đúng thời gian chúng ta đã cam kết.
  • PVMTC hợp tác chuyển giao công nghệ với Công ty TNHH SAMSON Việt Nam
    Sự hợp tác giữa Trường Cao đẳng Dầu khí và Công ty TNHH SAMSON Việt Nam đã tạo nên “Cầu nối gắn kết cùng phát triển” giữa hai đơn vị.
  • EVNNPC đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong điều kiện năng nóng gay gắt
    Tổng sản lượng điện thương phẩm trong tháng 7 của EVNNPC đạt 8.014,94 triệu kWh, lũy kế 7 tháng đầu năm đạt 48,6 tỷ kWh, tăng trưởng 5,07% so với cùng kỳ và đứng đầu trong 5 Tổng công ty phân phối.
  • Luật Dầu khí (sửa đổi) phải thực sự khắc phục được bất cập trong hoạt động dầu khí
    Trước rất nhiều những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách, đặc biệt là đối với hoạt động đầu tư tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí trong những năm qua, các doanh nghiệp, chuyên gia, nhà đầu tư đang kỳ vọng rất lớn rằng Luật Dầu khí (sửa đổi) thực sự khắc phục được bất cập, tạo bước đột phá, góp phần thu hút đầu tư, phát huy được nguồn lực nội tại, thúc đẩy, phát triển ngành Dầu khí, đóng góp cho sự phát triển bền vững đất nước
  • T&T Group, SHB hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines và Đường sắt Việt Nam
    Ngày 12/8, tại Hà Nội, với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Công thương Singapore, Bộ Công thương và Bộ GTVT Việt Nam, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR). Công ty T&Y SuperPort™ - liên doanh giữa T&T Group và Tập đoàn YCH (Singapore) cũng ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietnam Airlines và Tổng Công ty đường sắt Việt Nam.
  • INSEE Việt Nam vinh dự được vinh danh trong top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững 2022
    Vào ngày 10.08.2022 vừa qua, INSEE Việt Nam đã vinh dự được trao giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022” do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức. Đây là giải thưởng hoan nghênh và ghi nhận những nỗ lực của Doanh nghiệp trong việc phát triển bền vững, giúp kiến tạo một thế giới tốt đẹp và đáng sống hơn, đúng với triết lý thương hiệu mà INSEE đặt ra và hướng đến.
  • Điện lực (Điện Biên) tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
    (TN&MT) - Sáng ngày 13-8, Điện lực Thành phố Điện Biên Phủ tổ chức chương trình “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2022. Tham dự lễ có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, Công an tỉnh Điện Biên cùng toàn thể lãnh đạo cán bộ, công nhân viên Điện lực thành phố Điện Biên Phủ.
  • Golf Long Thành được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022
    (TN&MT) - Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) đã được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này.
  • Điên Biên: Khắc phục kịp thời sự cố mất điện do ảnh hưởng của mưa bão
    (TN&aMT) - Ngày 10/8/2022 do ảnh hưởng của cơn bão số 2, trên địa bàn tỉnh Điện Biên xảy ra mưa to, kèm theo sấm sét. Theo đó, sét đánh vào đường dây 110kV Tuần Giáo - Điện Biên. Nguồn điện lưới 110kV cấp cho Trung tâm tỉnh Điện Biên và các huyện thị có duy nhất lưới 110kV Điện Biên - Tuần Giáo. Vì vậy gây mất điện cho toàn bộ phụ tải thuộc Thành phố Điện Biên phủ, huyện Điện Biên, Điện Biên Đông, Mường Chà, Mường Nhé, TX Mường Lay.
  • Vinamilk thuộc Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững tiêu biểu 2022
    (TN&MT) - Ngày 10/8, tại sự kiện công bố Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững năm 2022 (Top 50 Corporate Sustainability Awards - CSA) do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức, Công ty Vinamilk đã được vinh danh doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu thuộc khối doanh nghiệp niêm yết.
  • Tập đoàn SCG trồng 400 cây xanh tại TP Vũng Tàu
    Vừa qua, Công ty TNHH Đại chúng Hóa dầu SCG (SCGC) và công ty thành viên là Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) - chủ đầu tư tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam vừa phối hợp với UBND TP Vũng Tàu trồng 400 cây xanh ở khu vực Núi Lớn (TP Vũng Tàu) tương đương với 3,26ha rừng.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO