Cần Thơ: Tập huấn thu gom và sử dụng nước mưa

05/08/2014 00:00

(TN&MT) - Viện nghiên cứu biến đổi khí hậu trường Đại học Cần Thơ, Văn phòng công tác BĐKH Cần Thơ (CCCO) vừa tổ chức khóa tập huấn kỹ năng thu gom và sử dụng...

   
(TN&MT) - Viện nghiên cứu biến đổi khí hậu trường Đại học Cần Thơ, Văn phòng công tác BĐKH Cần Thơ (CCCO) và tổ chức Csiro (Australia) vừa tổ chức khoá tập huấn kỹ năng thu gom và sử dụng nước mưa.
   
Mô hình thu gom nước mưa
   
  Tham dự khoá tập huấn có 40 học viên đại diện các Hội phụ nữ, Nông dân, Chữ thập Đỏ, Đoàn thanh niên, một số tổ chức và công ty có liên quan… của tất cả các quận huyện trên địa bàn Tp Cần Thơ.
   
  Các học viên đã cùng tham gia thảo luận về các phương pháp thu gom và xử lý nguồn nước mưa để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày sao cho phù hợp và an toàn nhất. 
   
  Đa số các thành viên tham dự khoá tập huấn đều cho rằng đây là những kiến thức cần thiết cho cuộc sống, vì đa số người dân, nhất là ở khu vực nông thôn đều có tập quán sử dụng nước mưa trong sinh hoạt.
   
  Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Quy hoạch và phát triển bền vững hệ thống môi trường nước thích nghi với biến đổi khí hậuthí điểm nghiên cứu tại TP Cần Thơ” do Trường ĐHCT, CCCO Cần Thơ và tổ chức Csiro thực hiện tử năm 2010 đến nay.
   
Bảo Châu
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Tập huấn thu gom và sử dụng nước mưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO