Cần Thơ: Tạo màu xanh cho các khu công nghiệp

28/06/2019 18:48

(TN&MT) - Ngày 28/6, tại Khu công nghiệp (KCN) Hữu nghị Việt Nam - Nhật bản (quận Cái Răng, TP. Cần Thơ), Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP. Cần Thơ đã tổ chức buổi lễ trồng cây xanh và phát động phong trào bảo vệ môi trường trong các KCN trên địa bàn TP. Cần Thơ.

cay
Các đại biểu cùng tham gia trồng cây xanh tại KCN Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản 

Sau buổi lễ, đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP. Cần Thơ, UBND quận Cái Răng và Chủ đầu tư hạ tầng KCN Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản… đã cùng tiến hành trồng gần 300 cây sao dọc các tuyến đường trong KCN Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. Được biết, trước đó tại KCN Thốt Nốt (quận Thốt Nốt), Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP. Cần Thơ cũng đã phối hợp với địa phương tổ chức trồng hàng trăm cây sao, tạo mãng xanh cho KCN Thốt Nốt.

Theo Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP. Cần Thơ, trong những năm qua, Ban Quản lý đã phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành, địa phương của TP. Cần Thơ tập trung tuyên truyền, cổ động trực quan về công tác bảo vệ môi trường trong các KCN. Qua đó, đã giúp cho các doanh nghiệp, người lao động nhận thức được trách nhiệm, quyền lợi của mình và có những hành động cụ thể để cùng bảo vệ môi trường trong khuôn viên của mỗi doanh nghiệp nói riêng và trong KCN nói chung.

Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP. Cần Thơ còn vận động các đơn vị cùng tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường, như: quản lý chất thải sinh hoạt, chất thải nguy hại phát sinh trong quá trình sản xuất; không xả chất thải chưa xử lý ra môi trường, không vứt rác bừa bãi; tái chế, tái sử dụng rác thải, tiết kiệm nước, tiết kiệm điện. Đồng thời, nâng cao hiệu quả của quy trình sản xuất, sử dụng công nghệ, các sản phẩm thân thiện với môi trường, trồng cây xanh, bảo vệ môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Tạo màu xanh cho các khu công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO