Cần Thơ: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tuyên truyền trong đồng bào DTTS

Lê Hùng | 31/03/2021, 14:10

(TN&MT) - Thành ủy TP. Cần Thơ vừa ban hành Chỉ thị số 08-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tuyên truyền trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn TP. Cần Thơ. 

TP. Cần Thơ sẽ tăng cường tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước

Theo Thành ủy TP. Cần Thơ, trong thời gian qua, các cấp, các ngành trong toàn hệ thống chính trị của Thành phố đã thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về dân tộc; đặc biệt là công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với đồng bào DTTS được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định; nhận thức của cả hệ thống chính trị đối với công tác tuyên truyền trong đồng bào DTTS ngày càng nâng cao.

Bên cạnh đó, các cấp, các ngành TP. Cần Thơ cũng đã quan tâm, đổi mới phương thức tuyên truyền trong đồng bào DTTS; chất lượng và hiệu quả tuyên truyền từng bước được nâng lên; số lượng, cơ cấu đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ bản đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Qua đó, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng và Nhà nước với Nhân dân, trong đó có đồng bào DTTS.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì công tác tuyên truyền trong đồng bào DTTS trên địa bàn TP. Cần Thơ trong thời gian qua vẫn còn một số hạn chế, bất cập; nội dung và phương thức tuyên truyền trong đồng bào DTTS tuy được quan tâm đổi mới nhưng còn chậm so với yêu cầu thực tiễn; hoạt động tuyên truyền chưa được duy trì thường xuyên liên tục.

Trong thời gian tới, nhằm phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, bất cập, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền trong đồng bào DTTS trên địa bàn thành phố, Thành ủy TP. Cần Thơ yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và tổ chức chính trị - xã hội tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Cùng với đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn TP. Cần Thơ quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương liên quan đến dân tộc; chú trọng đổi mới nội dung và phương thức truyên truyền hiệu quả, thiết thực phù hợp với điều kiện thực tiễn và từng đối tượng cụ thể; tuyên truyền đấu tranh chống các quan điểm sai trái, phản bác thông tin xấu độc, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, góp phần củng cố khối đại đoàn kết dân tộc.

Ngoài ra, Thành ủy TP. Cần Thơ cũng yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm đối với công tác tuyên truyền trong đồng bào DTTS; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, thường xuyên lắng nghe, tiếp thu ý kiến, tâm tư nguyện vọng của đồng bào DTTS đối với những vấn đề phát sinh, liên quan trực triếp đến đời sống để kịp thời giải quyết hoặc phối hợp tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết đúng theo quy định.

Thành ủy TP. Cần Thơ còn yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND TP. Cần Thơ lãnh đạo thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với đồng bào DTTS; quan tâm xây dựng và thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án, dự án phát triển kinh tế - xã hội ở những địa phương, khu vực có đông đồng bào DTTS sinh sống, góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân, trong đó có đồng bào DTTS; đồng thời, ưu tiên, cân đối, phân bổ kinh phí phục vụ các hoạt động tuyên truyền, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đặc trưng của đồng bào DTTS…. trên địa bàn thành phố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Giữ lửa và truyền lửa' bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc
Chiều 19/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4)-những người giữ vai trò "giữ lửa và truyền lửa" bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO