Cần Thơ: Hội Đoàn kết Sư sãi và Phật tử chung tay bảo vệ môi trường

Mai Đan | 19/11/2021, 07:40

(TN&MT) - Thời gian qua, Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước TP. Cần Thơ đã thường xuyên vận động Phật tử trên địa bàn tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức cho đồng bào Phật tử, góp phần hiệu quả trong công tác ứng phó biến đổi khí hậu.

Những năm qua, các sư sãi chùa Pitu Khôsa Răngsây, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ đã không ngừng truyền dạy giáo lý tín ngưỡng và xây dựng không gian của ngôi chùa trở nên sáng, xanh, sạch, đẹp, tạo không gian trong lành thoáng mát, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các phật tử và người dân.

Một buổi tuyên truyền, thuyết giảng cho các Phật tử về các nội dung bảo vệ môi trường tại chùa Pitu Khôsa Răngsây. Ảnh: Internet

Đặc biệt, trong các hoạt động thực hành tín ngưỡng tôn giáo, lễ hội văn hóa truyền thống hằng năm tại chùa, các sư cũng đã chú trọng lồng ghép những nội dung liên quan đến bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu, dẫn giải các quan điểm của nhà Phật, để phật tử thực hành lối sống thân thiện môi trường, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên.

Bên cạnh đó, từ năm 2016 đến nay, Mặt trận Tổ quốc thành phố, Ban Tôn giáo thành phố và Hội Đoàn kết sư sãi đã ký kết thực hiện các chương trình về ứng phó biến đổi khí hậu. Theo đó, Hội xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn TP. Cần Thơ. Đến nay, đã có nhiều mô hình hay được triển khai hiệu quả và có tính lan tỏa như: việc tái chế các sản phẩm từ rác thải nhựa; sáng tạo các vật dụng từ các nguyên liệu thiên nhiên bảo vệ môi trường, tích cực tuyên truyền cho chức sắc, người có uy tín...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Phật giáo Đà Nẵng bảo vệ môi trường
Triết lý Phật giáo có nhiều răn dạy phật tử về sống hài hòa với tự nhiên, sống tiết kiệm, trân quý sinh vật sống rất phù hợp với lối sống xanh, bảo vệ môi trường hiện nay. Một nghiên cứu khảo sát của PGS.TS Lưu Quý Khương (Đại học Đà Nẵng) đã cho thấy, Phật giáo đóng vai trò tích cực trong tuyên truyền cũng như thực hành các hoạt động môi trường tại cộng đồng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO