Căn hộ hạng sang: Không giới hạn khách hàng

16/04/2017 00:00

(TN&MT) – Sự kiện Hung Thinh Corp vừa khai trương căn hộ mẫu dự án Richmond City, có hàng ngàn khách hàng đến xem và đặt chỗ mua, một lần nữa khẳng định...

 

(TN&MT) – Sự kiện Hung Thinh Corp vừa khai trương căn hộ mẫu dự án Richmond City, có hàng ngàn khách hàng đến xem và đặt chỗ mua, một lần nữa khẳng định nhu cầu về căn hộ cao cấp hiện vẫn hút hàng.

Khách hàng đông nghẹt trong ngày mở bán dự án Richmond City của Hưng Thịnh Corp
Khách hàng đông nghẹt trong ngày mở bán dự án Richmond City của Hưng Thịnh Corp

Và thị trường căn hộ cao cấp đã quay trở lại

Dự án Richmond City nằm ngay mặt tiền đường Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh, TPHCM) gồm 3 tòa tháp Glory Tower, Lucky Tower và Riches Tower, cao 25 tầng. Dự án này có 880 căn hộ từ 65,6-86,2m2, trong đó có 300 căn office-tel, 4 tầng trung tâm thương mại và 30 căn trệt thương mại. Giá bán rao trên các trang web hiện chỉ từ 23,5 triệu đồng/m2, thuộc dòng căn hộ cao cấp.

Nhận định về xu hướng phát triển của phân khúc bất động sản cao cấp, ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, cho rằng loại căn hộ này nếu tọa lạc ở vị trí đắc địa thì sẽ không bao giờ có chuyện “ế như chợ chiều”. Bởi vì nếu được đầu tư bài bản thì nhóm sản phẩm này sẽ rất kén khách và không phải ai cũng có cơ hội sở hữu. Do đó, phân khúc bất động sản cao cấp sẽ luôn tồn tại mà không bị ảnh hưởng nhiều bởi sự lên xuống của thị trường địa ốc.

Không thể dựa vào vị trí “vàng” hay cơ sở hạ tầng tốt, mà giá trị chân-thiện-mỹ mới là cái đích đến cuối cùng, là bảo chứng cho dòng bất động sản cao cấp trước cuộc đua khốc liệt với các phân khúc khác trên thị trường.

Sau một thời kỳ trầm lắng, thị trường bất động sản cao cấp đã “trở lại và lợi hại hơn xưa” với sức bật đầy hưng phấn. Nói về điều này, GS-TS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, nhận định nếu như trước đây người mua chỉ đơn thuần quan tâm đến sản phẩm căn hộ, tức là yếu tố như giá bán, vị trí hay tiến độ... thì nay họ “khó tính” hơn khi nhận ra những giá trị ngoài căn hộ mang lại.

Phối cảnh tổng thể dự án Richmond City của Hưng Thịnh Corp
Phối cảnh tổng thể dự án Richmond City của Hưng Thịnh Corp

Xu hướng mới của khách hàng

Trong báo cáo thị trường mới đây, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam chỉ ra sự thay đổi trong xu hướng lựa chọn nhà. Theo đó, người mua nhà, đặc biệt ở phân khúc cao cấp, ngày càng khắt khe hơn trong việc lựa chọn không gian sống. Đây là quá trình tất yếu, phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế và tốc độ hội nhập của Việt Nam với thế giới.

Ông Phạm Đức Toàn, Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản EZ Việt Nam, cũng thừa nhận thời điểm trước đây khi mua nhà, khách hàng thường chỉ nhìn vào giá bán để so sánh với dự án cùng khu vực. Giờ đây thì ngoài giá bán còn là những tiện ích, dịch vụ, hạ tầng trong chính dự án và quanh khu vực đó. Thậm chí nhiều khách hàng còn coi tiện ích phong phú như một trong những yếu tố hàng đầu để quyết định mua nhà hoặc đầu tư. Bởi vì giá trị căn hộ sẽ được gia tăng cùng với sự hoàn thiện của các hạng mục này.

Ông Toàn cũng cho rằng, không chỉ những người mua nhà để ở, mà ngay cả những nhà đầu tư mua để kinh doanh hay cho thuê cũng đặt tiêu chí tiện ích lên hàng đầu. Ông Toàn phân tích, những nhà đầu tư mua để cho thuê, trong đó có người nước ngoài thì đòi hỏi về hạ tầng, tiện ích và những mảng xanh lại càng lớn hơn.

Bởi thế, theo ông Phùng Chu Cường, Tổng Giám đốc Công ty Địa ốc Phú Long, từ năm 2016 đến nay, thị trường chứng kiến sự cải thiện rõ rệt của nguồn cung phân khúc cao cấp, đặc biệt có thêm nhiều dự án chất lượng. Thị trường đã có sự thanh lọc. Phần lớn các chủ đầu tư hiện nay là những doanh nghiệp có tiềm lực, không những trụ vững trong khủng hoảng mà vẫn tiếp tục phát triển. Đây là những yếu tố cơ bản tạo sự phát triển lành mạnh cho thị trường bất động sản nói chung và phân khúc cao cấp nói riêng.

Bước sang năm 2017, một số chuyên gia địa ốc lo ngại nguồn cung phân khúc cao cấp sẽ thừa. Tuy nhiên nhiều nhà kinh doanh bất động sản vẫn kiên định với con đường đầu tư của mình. Bởi vì, bên cạnh sức hút từ lợi nhuận thì điều lớn hơn cả mà phân khúc này đem lại cho nhà đầu tư là định vị thương hiệu, tạo ra các sản phẩm đẳng cấp thực sự chứa đựng giá trị sống.

Theo bà Trần Thị Quỳnh Ngọc, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường, khi chất lượng cuộc sống được tăng cao, họ sẽ hướng đến các giá trị chân-thiện-mỹ. Theo bà Ngọc, đây cũng chính là yếu tố giúp Tập đoàn Nam Cường kiên định đi theo phân khúc cao cấp. Bởi vì, bất động sản cao cấp không phải định vị bằng giá bán mà phải luôn hướng tới sản phẩm bền vững gắn với giá trị sử dụng, giá trị sống cho người ở đó, xứng đáng với giá trị người mua bỏ ra.

Cùng quan điểm, ông Bùi Duy Toàn, Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản Phú Mỹ Hưng, chia sẻ quan điểm Phú Mỹ Hưng phát triển cộng đồng cao cấp chứ không đơn thuần là sản phẩm cao cấp. Bởi vì ngày nay mua nhà là mua cả không gian sống, trong đó hàng xóm rất quan trọng. Với khách hàng thuộc phân khúc cao cấp, họ nhìn được giá trị cốt lõi của dự án và biết cách chọn sản phẩm cao cấp tương xứng với đồng tiền bỏ ra. Bởi thế mới có câu chuyện, trong khi nhiều dự án tung chiêu hút khách thì Phú Mỹ Hưng yêu cầu người mua gửi thông tin cá nhân, giải thích lý do muốn mua căn hộ... với chủ đầu tư. Lý giải cho việc này, ông Toàn cho rằng để phát triển dự án cao cấp thì bên cạnh các yếu tố vị trí, quy hoạch, bố cục không gian... thì những chủ nhân tương lai cũng là yếu tố quan trọng không kém để tạo nên mức độ cao cấp cho công trình. Khi sống trong một môi trường an lành, cách đối xử thân thiện sẽ giúp cư dân đoàn kết, trẻ em được phát triển toàn diện, hình thành nhân cách sống tốt, đảm bảo sự thoải mái, an toàn cho cư dân.

Cũng nhằm mục tiêu hướng đến chất lượng sống cao hơn, tại thị trường miền Bắc, Tập đoàn Vingroup khi triển khai giai đoạn 2 của dự án Times City với tên gọi Park Hill đã dành 70% diện tích cho cảnh quan, cây xanh, quảng trường và sân chơi phun nước quy mô lớn đầu tiên tại Hà Nội. Đây không phải vật “trang sức” để nâng giá trị dự án mà nó xuất phát từ triết lý lấy cư dân làm gốc. Chính việc tạo dựng một không gian sống tiện nghi, sinh thái và nhân văn khiến hầu hết cư dân khi về đây sinh sống đều đánh giá cao môi trường, hạ tầng và hài lòng với những dịch vụ mà chủ đầu tư cung cấp.

Bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu của Savills Hà Nội, nhận định năm 2017 giá phân khúc căn hộ cao cấp sẽ tiếp tục có những diễn biến tích cực. Bà Hằng đánh giá nguồn cung này sẽ tiếp tục tăng trong 3 năm tới. Ước tính khoảng 74% trong tổng số các dự án chào bán và tự tin là thị trường đủ khả năng hấp thụ tốt nguồn cung này. Đồng thời, giá bán căn hộ sẽ tăng 5-7% mỗi năm trong vòng 3 năm tới.

Vĩnh Yên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Căn hộ hạng sang: Không giới hạn khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO