Môi trường

Cán bộ, nhân viên các đơn vị trong tòa nhà Báo TN&MT hưởng ứng hoạt động “Đổi rác lấy quà”

Khánh Ly 28/09/2023 12:23

(TN&MT) - Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023, sáng ngày 28/9, Công đoàn – Đoàn Thanh niên Báo Tài nguyên và Môi trường kết hợp với Trung tâm Truyền thông TN&MT đã tổ chức chương trình “Đổi rác lấy quà” trong tòa nhà Báo TN&MT. Chỉ trong gần 2 tiếng, sự kiện đã thu về hơn 485 kg rác tái chế các loại.

anh-11.jpg
Bà Lý Thị Hồng Điệp - Phó Tổng biên tập (đứng giữa) và đại diện Công đoàn - Đoàn Thanh niên Báo Tài nguyên và Môi trường cùng đại diện URENCO 7 - đơn vị đứng ra thu gom rác tái chế tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc trung tâm Truyền thông TN&MT cho biết: Năm 2023, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn với chủ đề “Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn” nhằm khuyến khích các hoạt động, phong trào cộng đồng vì môi trường, hướng tới nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững; thực thi hiệu quả các cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu.

anh-7.jpg
Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc trung tâm Truyền thông TN&MT phát biểu tại sự kiện

Đây là dịp để các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, cộng đồng trong việc bảo vệ, giữ gìn, đảm bảo vệ sinh môi trường. Mỗi người dân thay đổi hành động của mình, từ việc phân loại chất thải tại nguồn, giảm thiểu phát sinh chất thải, tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải; từ chối sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi nilon khó phân hủy... sẽ góp phần giảm bớt lượng rác thải bị xả ra môi trường.

anh-9.jpg
Hoạt động đổi rác lấy quà là sự kiện chung của toàn thể cán bộ, người lao động đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị trong Tòa nhà Báo Tài nguyên và Môi trường

Hoạt động đổi rác lấy quà là sự kiện chung của toàn thể cán bộ, người lao động đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị trong Tòa nhà Báo Tài nguyên và Môi trường. Sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi người đã góp phần lan tỏa chủ đề, thông điệp của Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023.

anh-15.jpg
Ngoài đồ dùng sinh hoạt còn có nhiều món quà dịp Trung thu cho các em nhỏ

Theo Phó Bí thư Đoàn thanh niên Báo Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Trung Dũng, đây là hoạt động rất ý nghĩa nhằm truyền thông, nâng cao nhận thức về tác hại của rác thải nhựa đến môi trường, thay đổi thói quen cho cán bộ, nhân viên trong tòa nhà về sử dụng nhựa và từng bước thay thế bằng các loại sản phẩm thân thiện với môi trường. Hoạt động có sự phối hợp với Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) để thu gom, phân loại rác và tái chế theo đúng quy định của pháp luật.

anh-5.jpg
Nhiều người không quản ngại cơn mưa lớn buổi sáng mang sách báo cũ đến đổi quà

Chỉ trong chưa đầy 2 tiếng buổi sáng, các cán bộ, người lao động đang công tác tại các đơn vị trong tòa nhà đã hưởng ứng nhiệt tình hoạt động đổi rác lấy quà. Rất nhiều rác nhựa, giấy vụn, sắt vụn... được thu gom và đổi lấy các hiện vật phục vụ sinh hoạt hàng ngày, chậu cây nhỏ cùng với các món quà Trung thu cho trẻ em.

Dưới đây là một số hình ảnh tại sự kiện:

anh-3.jpg
Ông Đào Xuân Hưng, Tổng Biên tập Tạp chí Tài nguyên và Môi trường (bên phải) hào hứng tham gia chương trình đổi rác lấy quà
1(1).jpg
anh-4(1).jpg
anh-2(1).jpg
anh-6.jpg
anh-12.jpg
anh-14.jpg
Chỉ trong gần 2 tiếng, sự kiện đã thu về hơn 485 kg rác tái chế các loại và được đưa đi xử lý theo quy định.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ, nhân viên các đơn vị trong tòa nhà Báo TN&MT hưởng ứng hoạt động “Đổi rác lấy quà”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO