Cán bộ ngoại vụ TP.Cần Thơ xin nghỉ việc với lý do sức khoẻ và gia đình, ở lại Mỹ để học tiến sỹ?

15/08/2014 00:00

(TN&MT) - “Thấy con hành động nông nổi tôi có khuyên con quay về nhưng Phi Long nói nếu quay về thì bị kỷ luật, bị mất việc...” - bà Tạ Thị Dậu cho biết.

   
(TN&MT)- Chiều tối 14/8, ông Lê Hùng Dũng- Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã có cuộc họp với sở Ngoại vụ TP.Cần Thơ về việc xử lý đối với  ông Trần Ngọc Phi Long - Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế - Sở Ngoại vụ Cần Thơ, người đã tự ý tách đoàn công tác trốn ở lại Mỹ.
   
Bà Tạ Thị Dậu, mẹ của ông Trần Ngọc Phi Long cho biết “Gia đình cũng vô cùng bất ngờ và đau lòng
khi nghe tin cơ quan Phi Long thông báo”.
   
  Sau khi nghe báo cáo về trường hợp của ông Trần Ngọc Phi Long, ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ chỉ đạo Sở Ngoại vụ rà soát lại quy trình, thủ tục cử đi nước ngoài đối với trường hợp của ông Trần Ngọc Phi Long đồng thời tiến hành xem xét kỷ luật với hình thức buộc thôi việc đối với trường hợp này theo Nghị định 34/2011/NĐ-CP.
   
Ông Trần Ngọc Thơi, cha của ông Trần Ngọc Phi Long, không bằng lòng với quyết định của con trai.
    
   
  Như đã đưa tin, đầu 7/2014, ông Long được cử đi Mỹ tham gia một khoá đào tạo ngắn hạn theo chương trình hợp tác của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam. Chương trình học kéo dài 13 ngày nhưng đến ngày về, ông Long tách đoàn, trốn ở lại Mỹ và sau đó gửi thư bằng đường Bưu điện về Sở Ngoại vụ TP Cần Thơ xin nghỉ việc với lý do sức khoẻ và gia đình.
   
Căn nhà của cha, mẹ ông Trần Ngọc Phi Long đang sinh sống tại ấp Thới Ngươn, phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ.
    
   
  Phóng viên đã đến nhà của gia đình ông Trần Ngọc Phi Long, tại ấp Thới Ngươn, phường Phước Thới, quận Ô Môn. Bà Tạ Thị Dậu, mẹ ruột của ông Phi Long, cho biết bà không được ông  Phi Long cho biết ý định trốn ở lại Mỹ trước khi đi công tác. “Gia đình cũng vô cùng bất ngờ và đau lòng khi nghe tin cơ quan Phi Long thông báo”. Bà Dậu, nói.
   
  Sau gần một tháng ở lại Mỹ, ông Phi Long có gọi điện thoại về cho gia đình cho hay tình hình và động viên cha mẹ. Theo lời bà Dậu vì chưa đủ tiêu chuẩn được cử đi học tiến sĩ, còn tự học thì gia đình không có tiền để chứng minh tài chính đi du học. Hiện ông Trần Ngọc Phi Long đang làm nghiên cứu sinh tiến sĩ tại một trường đại học bên Mỹ và đang tìm cách gia hạn visa để ở lại học lậu dài. Ông Phi Long còn cho biết đã được học bổng toàn phần của trường đại học đó.
   
Tại nhà, ông Trần Ngọc Phi Long chỉ còn lưu lại tấm ảnh chân dung cũ của ông Long.
    
   
  “Thấy con hành động nông nổi tôi có khuyên con quay về nhưng Phi Long nói nếu quay về thì bị kỷ luật, bị mất việc...”. Bà Dậu, cho biết.
   
  Đươc biết, ông Trần Ngọc Phi Long không nắm giữ các tài liệu quan trọng của Sở Ngoại vụ TP.Cần Thơ.
   
  Bài & ảnh: Phong Vân
   
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ ngoại vụ TP.Cần Thơ xin nghỉ việc với lý do sức khoẻ và gia đình, ở lại Mỹ để học tiến sỹ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO