Cán bộ Đại học Luật Huế nấu ăn và phục vụ bà con nghèo tại quán cơm 5.000 đồng

Văn Dinh| 11/03/2021 12:34

(TN&MT) - Để có những phần cơm ngon và đảm bảo thời gian, khối cán bộ hành chính Đại học Luật Huế đã phải thức dậy từ 6h sáng đi chợ để chọn mua những thực phẩm tươi ngon nhất về chế biến.

Vừa qua, khối cán bộ hành chính trường Đại học Luật - Đại học Huế đã đến tham gia nấu ăn, phục vụ cơm cho bà con, người lao động thu nhập thấp và những sinh viên nghèo tại quán cơm 5.000 đồng (địa chỉ 101A Hồ Đắc Di, TP. Huế).

Nhiều người lao động nghèo, sinh viên đến với quán cơm thiện nguyện

Với tinh thần đồng hành, chung tay giúp sức, những cán bộ hành chính đã tình nguyện tham gia, vận động kinh phí, tự lên kế hoạch đi chợ cũng như trực tiếp nấu hàng trăm suất ăn phục vụ cho bà con.

Không chỉ tham gia nấu ăn và phục vụ cơm, khối cán bộ hành chính còn vận động kinh phí hỗ trợ vào quỹ quán cơm 5.000 đồng số tiền 20.000.000 triệu đồng.

Cán bộ Đại học Luật Huế chung tay phục vụ tại quán cơm

Hiệu trưởng Trường Đại học Luật - Đại học Huế Đoàn Đức Lương cho biết, ý tưởng đến tham gia nấu ăn và phục vụ tại quán cơm 5.000 đồng được khối cán bộ trường vô cùng quan tâm ủng hộ. Đây là hoạt động thiện nguyện khơi dậy tình cảm, trách nhiệm đối với cộng đồng, mong muốn cho học sinh, sinh viên, người lao động nghèo có được bữa ăn no và đảm bảo sức khỏe cho việc học hành, lao động của họ, giúp họ bớt đi chi phí phần nào cho mỗi bữa ăn...

Hiệu trưởng Đại học Luật nấu ăn tại quán

Sự đóng góp đầy trách nhiệm và tình người của khối cán bộ hành chính trường Đại học Luật không chỉ góp phần hỗ trợ kịp thời về mặt vật chất phục vụ những suất cơm nghĩa tình đến bà con, sinh viên nghèo mà còn là nguồn động viên to lớn, tấm gương mẫu mực cho sinh viên các trường đại học noi theo, tiếp thêm động lực học tập và trở thành những con người có ích cho xã hội.

Được biết, quán cơm 5.000 đồng do nhà báo Nguyễn Đăng Hậu (Trưởng cơ quan đại diện Thời Báo Đông Nam Á tại Huế) và anh chị em có tấm lòng thiện nguyện ở Huế sáng lập nên, ra đời trên nền tảng của nhóm thiện nguyện ATM GẠO HUẾ.

Rửa chén bát

Chủ tịch UBND tỉnh  Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ cho biết, việc thành lập quán cơm 5.000 đồng là việc làm vô cùng ý nghĩa, đây cũng là nơi cho bà con có hoàn cảnh khó khăn có bữa cơm ngon, đầy đủ và ấm cúng...

Lo từng khâu chế biến

Thời gian qua, quán cơm này đã thu hút rất đông người lao động nghèo, sinh viên khó khăn đến. Nhiều mạnh thường quân trong tỉnh và trên cả nước đã chung tay hỗ trợ kinh phí, gạo, thức ăn... cho quán cơm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ Đại học Luật Huế nấu ăn và phục vụ bà con nghèo tại quán cơm 5.000 đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO