Campuchia xem xét đề xuất biến chất thải nhựa thành bê tông làm đường

Mai Đan| 29/01/2022 12:50

Bộ Giao thông Công chính Campuchia đang xem xét đề xuất của một công ty Nhật Bản về việc biến chất thải nhựa thành bê tông nhựa để làm đường.

Đây là kế hoạch của Shu Nishiyama, Giám đốc điều hành của IKEE Co Ltd có trụ sở tại Nhật Bản. Ông đưa ra kế hoạch này trong cuộc họp với Bộ trưởng Bộ Giao thông Công chính Campuchia Sun Chanthol được tổ chức gần đây, với sự tham gia của đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

Ông Nishiyama đã trình bày về dự án mới này của công ty và đề nghị Bộ Giao thông Công chính Campuchia xem xét phê duyệt sử dụng để chuyển chất thải nhựa thành bê tông để làm đường. Ông cho rằng, tại Campuchia, đất nước thường hứng chịu mưa lớn và kéo dài, bê tông nhựa được làm từ phế phẩm sẽ giúpchống thấm và kéo dài tuổi thọ của những con đường.

bbbb302b-0dcb-4c88-9aa9-cc6eab2c69fe.jpeg
Đường nhựa là một trong những giải pháp khả thi cho cuộc khủng hoảng nhựa ngày càng gia tăng trên thế giới. Ảnh: MacRebur Plastic 

Sau khi nghe kế hoạch, Bộ trưởng Sun Chanthol ủng hộ công ty và khẳng định đây là dự án thân thiện với môi trường. Bộ trưởng cho rằng, công ty IKEE Co Ltd nên tiến hành một nghiên cứu về chất thải nhựa được tạo ra ở Campuchia. Điều này rất quan trọng, bởi theo Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP), mỗi năm, có đến 300 triệu tấn phế phẩm nhựa đã ra đời. Rác thải nhựa có mặt ở khắp nơi, từ đại dương, vịnh, bờ biển đến các sông, hồ và các khu dân cư. Vấn nạn này là mối quan tâm toàn cầu và cần có giải pháp càng sớm càng tốt.

Dựa trên kết quả nghiên cứu, chất thải nhựa tái chế thành bê tông được tạo ra bằng cách cho các mảnh nhựa tiếp xúc với một lượng bức xạ gamma nhỏ, vô hại, sau đó các mảnh nhựa này được nghiền thành bột mịn. Tiếp theo, có thể trộn loại bột làm từ phế phẩm đã qua chiếu xạ này với hồ xi măng và tro bay để tạo ra bê tông cứng hơn đến 15% so với bê tông thông thường.

Theo phát ngôn viên của Bộ Giao thông Công chính Campuchia Vasin Sorya, Bộ luôn tìm kiếm các loại vật liệu mới có thể sử dụng để xây dựng cơ sở hạ tầng đường bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Campuchia xem xét đề xuất biến chất thải nhựa thành bê tông làm đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO