California chi hàng triệu USD cho ứng phó thảm họa

10/01/2019 09:42

(TN&MT) - Thống đốc bang California, Mỹ, ông Gavin Newsom vào ngày 8/1 đã đề xuất chi 305 triệu USD để cải thiện kế hoạch và ứng phó với các vụ cháy rừng, lở đất và động đất ở California, tập trung vào các nỗ lực sơ tán người già và người khuyết tật bị mắc kẹt trong các thảm họa gần đây.

Hình ảnh các bức tượng tại một khu vực bị phá hủy do vụ cháy rừng Camp Fire ở Paradise, California, Mỹ vào ngày 21/11/2018. Ảnh: Reuters / Elijah Nouvelage
Hình ảnh các bức tượng tại một khu vực bị phá hủy do vụ cháy rừng Camp Fire ở Paradise, California, Mỹ vào ngày 21/11/2018. Ảnh: Reuters / Elijah Nouvelage

Kế hoạch của Newsom cũng sẽ liên quan đến những nỗ lực tăng cường khả năng của California để mua thiết bị chữa cháy và các công cụ ứng phó khẩn cấp khác.

Thông báo của Newsom giúp đẩy mạnh việc giải quyết các vấn đề mà tiểu bang 40 triệu dân, đông nhất nước Mỹ phải đối mặt.

Cộng đồng Colfax ở phía Bắc California là một trong nhiều nơi ở chân đồi Sierra Nevada có nguy cơ cháy rừng cao. Tại đây, Newsom nói với các quan chức và phóng viên: “Chúng tôi đang đẩy mạnh kế hoạch. Hai năm vừa qua chúng tôi đã hứng chịu nhiều thiên tai. Chúng tôi đã mất 167 mạng sống do cháy rừng và lũ lụt”.

Mùa cháy rừng ở California, luôn nguy hiểm và thường xuyên gây chết người, đã kéo dài gần như quanh năm giữa nhiệt độ ấm lên và những đợt khô hạn kéo dài.

Hồi năm ngoái, trận cháy rừng kinh hoàng nhất trong lịch sử bang California đã tàn phá thị trấn Paradise phía Bắc Sacramento, phá hủy gần như toàn bộ khu nhà ở và làm hơn 80 người thiệt mạng.

Ngày càng có nhiều người dân California xây dựng nhà cửa và cộng đồng ở những khu vực dễ cháy, một phần vì cảnh đẹp và một phần vì bang này có nhu cầu rất lớn về nhà ở mới.

Newsom dự kiến ​​sẽ công bố thêm chi tiết về ngân sách mà ông đề xuất cho bang trong tuần này.

Mới đây, Newsom cùng với các thống đốc bang Oregon và Washington đã gửi thư đến Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu chính quyền nước này tăng ngân sách cho công tác phòng cháy trong các khu rừng do chính phủ liên bang quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
California chi hàng triệu USD cho ứng phó thảm họa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO