Cách Tâm đoàn kết tôn giáo, tích cực bảo vệ môi trường

Tuyết Chinh | 05/08/2021, 15:46

(TN&MT) - Thực hiện chủ đề Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021 -  “Toàn dân chung tay bảo vệ môi trường; thiết thực hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2021 - Hoa Lư, Ninh Bình”, bà con công giáo thôn Cách Tâm, xã Xuân Chính, huyện Kim Sơn (Ninh Bình) tích cực hưởng ứng gìn giữ cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, gắn kết rất chặt chẽ giữa “đạo và đời”…

Theo Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Cách Tâm Nguyễn Văn Trung, thôn Cách Tâm có 186 hộ với 685 khẩu, có 1 nhà thờ giáo xứ Cách Tâm, tỷ lệ theo đạo công giáo chiếm 70%, phật giáo chiếm 5% dân số của thôn. Từ xưa đến nay, cán bộ đảng viên và Nhân dân lương - giáo luôn có tinh thần đoàn kết đồng lòng, biết phát huy và khơi dậy tiềm năng thế mạnh của địa phương, phát triển đa dạng các ngành nghề mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nhà thờ giáo xứ Cách Tâm.

Đặc biệt, giáo xứ Cách Tâm đã có những hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường như: linh mục quản xứ vận động bà con giáo dân thực hiện tốt giáo lý giáo luật để phát huy giá trị đạo đức Công giáo trong đời sống xã hội, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường bằng những nội dung cụ thể như, giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường xung quanh thánh đường và đường làng lối xóm; không xả rác và vỏ thuốc trừ sâu tùy tiện ra môi trường, chấp hành tốt pháp luật…

Nhờ đó, trong năm qua, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp… Đặc biệt, bà con công giáo thôn Cách Tâm  đã gắn kết rất chặt chẽ giữa “đạo và đời”, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động, xây dựng được nhiều chương trình văn hoá, xã hội, kinh tế.

Bên trong khuôn viên Nhà thờ giáo xứ Cách Tâm luôn sạch, đẹp

Trước những đổi thay, khởi sắc của xã Xuân Chính, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thị Thanh đánh giá, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Ninh Bình nói chung, huyện Kim Sơn và xã Xuân Chính nói riêng đã giữ vững vùng xanh an toàn. Để đạt được kết quả đó là sự nỗ lực rất lớn của cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự đồng lòng, đoàn kết, thống nhất cao của Nhân dân trong việc thực hiện chủ trương “5K” và tiêm vaccine.

Hi vọng rằng, thời gian tới, thôn Cách Tâm, xã Xuân Chính cũng như huyện Kim Sơn sẽ tiếp tục thực hiện tốt các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp đề ra; thực hiện có hiệu quả những chủ trương và cách thức phòng, chống dịch của cả nước nói chung, Ninh Bình nói riêng, phấn đấu cho mục tiêu vùng xanh an toàn dịch bệnh. Cùng với đó, đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua yêu nước do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động và tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết trong cộng đồng dân cư để thôn Cách Tâm sẽ trở thành điểm sáng về tinh thần đại đoàn kết dân tộc, trong đó có đoàn kết tôn giáo…

Bài liên quan
  • Công giáo Đồng Nai: Tích cực tham gia bảo vệ môi trường
    (TN&MT) - Là một bộ phận của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, những năm qua, các tôn giáo tỉnh Đồng Nai đã tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, gắn bó, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, cộng đồng Công giáo luôn đồng hành trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là “Tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Nét đặc trưng Lễ hội thờ Thần nước vùng đất Tiền Bạt
Người dân vùng đất Tiền Bạt, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh coi lễ hội ở Miếu Đôi rất quan trọng, có tác động không nhỏ đến sự an cư của làng. Bởi vậy, trong nghi lễ thờ thần nước, với quan niệm “đất có thổ công, sông có hà bá”, lễ cầu mưa là một trong những tín ngưỡng đặc trưng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO