Các tôn giáo ở Đồng Nai bảo vệ môi trường bằng nhiều việc làm thiết thực

Lan Chi | 18/11/2021, 14:43

(TN&MT) - Những năm qua, các tôn giáo trong tỉnh Đồng Nai đã tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, gắn bó và đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường.

Điển hình, Giáo xứ Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) luôn tích cực vận động giáo dân giữ gìn vệ sinh môi trường; trang bị hệ thống nước sinh hoạt, hệ thống thoát nước nhằm đảm bảo môi trường sạch đẹp. Nổi bật trong nỗ lực hướng đến bảo vệ môi trường của giáo xứ là mô hình Khu nhà đại đoàn kết, vệ sinh, sạch đẹp trên địa bàn.

Ngoài ra, trước thực trạng thiên tai bão lũ liên tiếp ập đến với bà con các tỉnh miền Trung, thời gian gần đây, trong các bài giảng tại thánh đường, cha xứ đã dành nhiều thời gian hơn để nhấn mạnh về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường sống xung quanh, cũng như tăng cường triển khai các nội dung liên quan đến môi trường từ văn thư của Tòa Giám mục Xuân Lộc và từ các cấp chính quyền.

Các đại biểu tôn giáo thả cá xuống lòng hồ Trị An nhằm bảo vệ môi trường. Ảnh: Nguyệt Hà

Mới đây, nhận thấy một đoạn đường bà con thường xuyên đi lại bị xuống cấp, gây khó khăn cho bà con mỗi khi trời mưa hay nắng và ảnh hưởng đến môi trường, giáo xứ Phú Lý đã ủng hộ 100 triệu đồng để cùng địa phương sửa sang, nâng cấp lại đoạn đường trở nên sạch, đẹp.

Tương tự, tại huyện Cẩm Mỹ, Giáo xứ Duyên Lãng thường xuyên chia sẻ về vai trò quan trọng của việc giữ gìn môi trường chung trong giáo xứ, khích lệ bà con giáo dân ý thức bảo vệ môi trường sống hàng ngày.

Để hoạt động tuyên truyền ngày càng đi vào thiết thực, hàng năm, Giáo xứ Duyên Lãng dành 1 ngày với chủ đề “Giáo xứ Duyên Lãng hành động vì môi trường xanh, sạch, đẹp”, cùng nhau tỏa ra các con đường trên địa bàn để dọn rác và phát cỏ, cắt tỉa các cành cây.

Nhận thức rõ bảo vệ môi trường là một việc làm có ý nghĩa to lớn đối với đời sống hiện tại và các thế hệ mai sau nên Ban Trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh Đồng Nai luôn chú trọng tuyên truyền, vận động trong tăng ni, phật tử và cụ thể hóa bằng nhiều việc làm thiết thực. Trong đó phải kể đến việc giữ gìn những vườn cây xanh, tạo dựng những ngôi chùa gần gũi với thiên nhiên hay hoạt động thả cá xuống lòng hồ Trị An...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Phật giáo Đà Nẵng bảo vệ môi trường
Triết lý Phật giáo có nhiều răn dạy phật tử về sống hài hòa với tự nhiên, sống tiết kiệm, trân quý sinh vật sống rất phù hợp với lối sống xanh, bảo vệ môi trường hiện nay. Một nghiên cứu khảo sát của PGS.TS Lưu Quý Khương (Đại học Đà Nẵng) đã cho thấy, Phật giáo đóng vai trò tích cực trong tuyên truyền cũng như thực hành các hoạt động môi trường tại cộng đồng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO