Các thiên đường nghỉ dưỡng: Đâu là nơi hút nhà đầu tư?

Xuân Phương| 09/07/2021 16:06

(TN&MT) - Phan Thiết, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long được mệnh danh là thiên đường du lịch nghỉ dưỡng của Việt Nam, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Đây cũng là danh mục ưu tiên vốn hàng đầu của các nhà đầu tư.

Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới UNESCO

Năm 1994, Vịnh Hạ Long đã vinh dự được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Đến nay, sau hơn 26 năm, Hạ Long đã thực sự trở thành thương hiệu nổi tiếng của du lịch Quảng Ninh và là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách trong nước và quốc tế.

Về hạ tầng, Hạ Long (Quảng Ninh) đã từng bước đầu tư đồng bộ, nâng cấp hàng loạt các công trình quan trọng: đường cao tốc nối Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn, cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, cảng tàu khách quốc tế Hạ Long…. đã làm thay đổi mạnh mẽ diện mạo đô thị, diện mạo ngành du lịch Quảng Ninh.

Địa hình cảnh quan tự nhiên và hạ tầng giao thông đã tạo đà cho BĐS Hạ Long

Đà Nẵng – Thành phố đáng sống nhất Việt NamVới bệ đỡ là tài nguyên du lịch quý giá cùng đòn bẩy về hạ tầng, giá trị bất động sản Hạ Long luôn tăng trưởng ổn định. Một khảo sát cho thấy, giai đoạn 2018 đến đầu năm 2021, giá bất động sản Hạ Long tăng trung bình 20-50%. Tuy nhiên, quỹ đất ven biển hay tại những phường trung tâm ngày càng ít khiến cho Hạ Long dù nằm trong danh mục ưu tiên đầu tư của các nhà đầu tư nhưng sự lựa chọn không còn nhiều.

Không chỉ sở hữu một số bãi biển đẹp, Đà Nẵng còn là một điểm đến được yêu thích bởi sự thân thiện và chân thành của con người nơi đây. Tới đây, những du khách yêu thích thể thao dưới nước có thể ghé thăm bãi biển Mỹ Khê để tham gia các hoạt động lướt sóng, lặn ống thở, phản lực nước Flyboard... Hoặc du khách có thể tới bãi biển Tiên Sa, bãi Bụt, bãi Nam và chùa Linh Ứng… để tìm kiếm sự riêng tư. Đây chính là điều kiện thuận lợi cho Đà Nẵng phát triển BĐS nghỉ dưỡng biển.

Cùng với đó, ngày 15.3.2021, Thủ tướng đã phê duyệt Quy hoạch chung Đà Nẵng. Từ đây, diện tích đất đô thị sẽ được mở rộng lên nhiều. Nguồn cũng dự kiến sẽ tăng mạnh trong tương lai gần. Tuy nhiên, các đô thị mới sẽ xa trung tâm và tọa lạc tại những vị trí không thuận lợi như hiện nay.

Nha Trang - Hình mẫu điển hình của một thành phố biển

Từ thơ ca họa nhạc tới thực tế, khi nhắc tới phố biển, mọi người đều mặc định nghĩ tới Nha Trang. Nha Trang cũng là một trong những địa phương khai thác mạnh mẽ tiềm năng du lịch biển. Tại đây, du khách sẽ có hàng loạt những trải nghiệm không thể bỏ lỡ như lặn biển, đi bộ dưới biển, cưỡi phao chuối, kéo dù, mô tô nước và lướt sóng.

Du khách sẽ có hàng loạt những trải nghiệm không thể bỏ lỡ như lặn biển, đi bộ dưới biển…

Nha Trang cũng không ngừng đẩy mạnh cơ sở hạ tầng để hút khách quốc tế. Hàng chục chuyến bay thẳng từ Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Malaysia, Hàn Quốc, Hong Kong, Nga, Indonesia đến Cam Ranh đang và tiếp tục được mở thêm. Nhiều dự án trọng điểm đã hoàn thành, tạo sự kết nối thuận tiện như: Đường Võ Nguyên Giáp, đường Phong Châu, đường số 4…

Các chuyên gia nhận định, năm 2020, bảng giá đất của Khánh Hòa đã được điều chỉnh tăng từ 30 - 50%. Dù ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nhưng sự thu hút đầu tư ngoài ngành hướng vào thị trường BĐS đã làm tăng lên khoảng 30% lực cầu đầu tư mới cho thị trường.

Phú Quốc – Hòn đảo với nhiều cái nhất

Nằm trong vịnh Thái Lan, Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất trên cả nước. Diện tích trên đảo chủ yếu là rừng rậm nhiệt đới nhưng điểm thu hút khách du lịch lại là những bãi biển. Phú Quốc có bãi Sao - nơi có làn cát trắng mịn và nước trong xanh, bãi Trường là điểm đến đẹp nhất để ngắm hoàng hôn, Hòn Thơm với cáp treo xuyên biển dài nhất thế giới.

Với lợi thế về địa lý - cảnh quan, hạ tầng phát triển (sân bay Phú Quốc) và chính sách của Nhà nước, BĐS Phú Quốc thực sự bứt phá. Theo Hiệp hội BĐS Việt Nam, chỉ trong vòng 17 năm (2012 – 2019), giá đất ở Phú Quốc đã tăng gấp 15 lần và con số này còn cao hơn sau khi hòn đảo này được nâng cấp lên thành phố (trực thuộc tỉnh Kiên Giang) vào đầu năm nay.

Phan Thiết – “Thủ phủ Resort” Việt Nam

Trong khi các thị trường du lịch nghỉ dưỡng trên đã được khai thác mạnh, quỹ đất đẹp khan hiếm và giá BĐS đã tăng cao, khó có thể tăng cao hơn nữa thì Phan Thiết là thị trường có cơ hội phát triển mạnh mẽ.

Sở hữu lợi thế du lịch biển, hạ tầng đồng bộ, Phan Thiết có dư địa phát triển BĐS du lịch nghỉ dưỡng mạnh mẽ

Về tài nguyên du lịch, Bình Thuận có đường bờ biển dài 192 km, trong đó chỉ riêng Phan Thiết chiếm tới 57,4 km với nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng: Bãi Rạng, Hàm Tiến, Hòn Rơm, Cam Bình… Do đó, Phan Thiết từ lâu là địa điểm lý tưởng thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế, trở thành “Thủ phủ resort” khi có lượng resort nhiều nhất Việt Nam. Thống kê của Tổng cục du lịch cho thấy, trong năm 2018, thành phố Phan Thiết đón 5,7 triệu khách. Năm 2019, lượng khách đạt 6,4 triệu lượt khách. Năm 2020, lượng khách tăng thêm 2,3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế tăng 120 nghìn lượt.

Ngoài ra, giới chuyên gia phát triển du lịch cho biết, Phan Thiết có lợi thế khác hẳn với nhiều vùng biển khác của Việt Nam. Nơi đây là thành phố biển hiếm hoi tại Việt Nam sở hữu khí hậu nhiệt đới, ít mưa bão, có thể khai thác du lịch quanh năm. Do đó, Phan Thiết còn là điểm nghỉ dưỡng “trốn đông” yêu thích của du khách Nga và Đông Âu, thời gian lưu trú không dưới 3 tháng.

Không chỉ nổi tiếng là “Thủ phủ resort” Phan Thiết còn sở hữu nhiều tiềm năng du lịch vượt trội

Về hạ tầng, Phan Thiết còn sở hữu hạ tầng hiện đại sẵn sàng cho BĐS nghỉ dưỡng biển nơi đây “cất cánh”. Khi sân bay Phan Thiết và cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hoàn thành, nhiều khách hàng phía Bắc thay vì phải đi chuyến bay vào TP. HCM, rồi di chuyển bằng xe khách xuống Phan Thiết, thì nay có thể bay thẳng đến Phan Thiết và chỉ mất hơn 1 giờ cho hành trình này. Đối với thị trường du lịch và tiêu dùng lớn hàng đầu Việt Nam – TP. HCM, du khách có thể đều đặn lái xe đến và về vào dịp cuối tuần.

Sở hữu lợi thế du lịch biển cùng hạ tầng phát triển nhưng số lượng khách sạn và cơ sở lưu trú tại Phan Thiết mới chỉ có 2 cơ sở khách sạn 5 sao (335) phòng, 27 cơ sở khách sạn 4 sao (2598) phòng, chỉ đáp ứng 41% nhu cầu khách du lịch. Với tiềm lực tài chính vững mạnh và vị thế hàng đầu về du lịch nghỉ dưỡng, chủ đầu tư Trường Phúc Hải thấu hiểu điều này và nhận thấy tiềm tăng vượt trội nơi đây, đã phát triển dự án Hamubay ngay trung tâm TP. Phan Thiết với quy mô lên tới 130ha, mang đến diện mạo mới cho đô thị Phan Thiết hiện đại, đồng bộ.

Hamubay sở hữu 2km đường biển, trong đó có bãi tắm riêng gần 1km, màu nước biển giống Địa Trung Hải (xanh ngắt), đây là những điều kiện thuận lợi cho du lịch biển phát triển. Cùng với đó, với vị trí ngay trung tâm TP. Phan Thiết, du khách cũng dễ dàng tới các địa điểm du lịch nổi tiếng: Tháp Po Sah Inư, lầu Ông Hoàng, mũi hải đăng Kê Gà, bãi đá Cổ Thạch, hòn Rơm, bãi Rạng, bãi đá Ông Địa, Đụn cát Đỏ, đồi cát Bàu Trắng, suối Tiên, trường Dục Thanh…

Hamubay sở hữu 2km đường biển, trong đó có bãi tắm riêng gần 1km

Hiện tại, chủ đầu tư đang giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm đất nền ven biển shoptel Hamubay được xây dựng 8 tầng. Đây là mô hình hot, trung bình cung cấp 15 - 17 căn với tỷ suất lợi nhuận lên đến 12 - 15%. Không chỉ có tiềm năng khai thác tối ưu, shoptel Hamubay được chủ đầu tư đưa ra mức giá vô cùng hấp dẫn chỉ từ 36 triệu/m2. Do đó, khi các công trình trọng điểm (sân bay Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết) hoàn thiện, shoptel Hamubay được dự báo tăng giá 200 - 300%.

Góp mặt vào các dự án bất động sản nghỉ dưỡng biển tại Việt Nam nhưng với tiềm năng du lịch khác biệt và sản phẩm ấn tượng đồng thời thừa hưởng hạ tầng hiện đại, Hamubay không chỉ mang lại nguồn lợi lớn cho các nhà đầu tư mà còn khẳng định được vị thế của “Thủ phủ resort” Phan Thiết trên bản đồ BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các thiên đường nghỉ dưỡng: Đâu là nơi hút nhà đầu tư?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO