Các phó nháy đua nhau lên Tây Bắc săn ảnh ruộng bậc thang mùa nước đổ

01/06/2016 00:00

(TN&MT) - Từ đầu mùa mưa 2016 tới nay trên những cánh đồng ruộng bậc thang nổi tiếng vùng Tây Bắc luôn xuất hiện các top nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp từ trong Nam ra, từ miền  mà bà con địa phương thường gọi vui là các phó nháy đua nhau đi săn ảnh đẹp ruộng bậc thang mùa nước đổ.

Các phó nháy dừng chân trên đường lên Ý Tý (Lào Cai) chụp ảnh ruộng bậc thang Mường Hum
Các phó nháy dừng chân trên đường lên Ý Tý (Lào Cai) chụp ảnh ruộng bậc thang Mường Hum

Các cánh đồng ruộng bậc thang đẹp nhất vùng núi Tây Bắc và được Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch công nhận là Di sản văn hóa quốc gia gồm ruộng bậc thang Mù Cang Chải ( tỉnh Yên Bái), Hoàng Su Phì ( tỉnh Hà Giang), Sa Pa ( tỉnh Lào Cai) là địa chỉ tới nhiều nhất của các phó nháy mùa nước đổ đầu hè và mùa lúa chín vàng giữa thu.

Do có đông người tới tham quan, khám phá và chụp ảnh ruộng bậc thang nên một số gia đình người dân tộc ít người ở vùng cao Mù Cang Chải hay Sa Pa đã có sáng kiến mở dịch vụ phục vụ chụp ảnh ruộng bậc thang theo yêu cầu của người chụp để tạo nên những bức ảnh có hồn hơn.    

Chị Trần Minh Phượng, cán bộ Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Lào Cai tâm sự: Chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang ở Sa Pa, Bát Xát ( tỉnh Lào Cai) mùa nước đổ, nhiều nhiếp ảnh gia và dân phượt đều phải thốt lên rằng chủ nhân của những thửa ruộng bậc thang kia thực sự là những nghệ sĩ tài ba đã tạo nên những tuyệt tác của sắc màu với sự hòa quyện của màu xanh của mạ, màu ánh bạc của nước, trắng bảng lảng của mây trời, màu đỏ của ánh nắng mặt trời và hình thù của những bờ ruộng muôn hình muôn vẻ.

Một khu ruộng bậc thang tuyệt đẹp mùa nước đổ ở vùng cao Tây bắc làm siêu lòng bao phó nháy xa gần
Một khu ruộng bậc thang tuyệt đẹp mùa nước đổ ở vùng cao Tây bắc làm siêu lòng bao phó nháy xa gần

Thực tế, ngoài việc trải nghiệm cuộc sống đắm mình với nét đẹp văn hóa bản địa nơi đây, du khách còn được sáng tạo những bức hình đẹp nhất về ruộng bậc thang vùng cao Lào Cai mùa nước đổ.

Đến Lào Cai và Tây bắc mùa nước đổ có lẽ đó là một chuyến du lịch thú vị không thể bỏ qua của mọi du khách trong nước cũng như nước ngoài, nếu có cơ hội được trải nghiệm bạn nên một lần đi du lịch vùng núi phía Bắc mùa nước đổ để hòa mình với bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ này.

Thời buổi công nghệ thông tin chắp cánh cho các tác phẩm nhiếp ảnh vươn xa nên vào các trang mạng xã hội dịp này, nhất là các Facebook  của các phó nháy chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp  ta sẽ thỏa thích được xem khá nhiều bức ảnh ruộng bậc thang Tây Bắc mùa nước đổ đẹp tới nao lòng...

                    Tin và ảnh: Phạm Ngọc Triển

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các phó nháy đua nhau lên Tây Bắc săn ảnh ruộng bậc thang mùa nước đổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO