Các đơn vị của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chủ động, phòng chống dịch Covid-19

Sông Thương| 17/02/2020 13:56

(TN&MT) - ​​​​​​​Là ngành kinh tế - kỹ thuật đặc biệt nên đối tác của ngành Dầu khí rất đa dạng, chính vì vậy khi diễn biến ngày một phức tạp, khó lường của tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (Covid-19) gây ra, các đơn vị trong ngành Dầu khí đã chủ động triển khai đồng loạt các biện pháp nhằm ngăn ngừa, kiểm soát dịch Covid-19 đảm bảo tối đa an toàn cho cho cán bộ, CNV và cộng đồng.

PV GAS chủ động phòng ngừa

Sáng ngày 4/2/2020, Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã tổ chức thực hiện đo thân nhiệt cho toàn bộ khách đến làm việc và CBCNV trước khi vào làm việc; siết chặt công tác phòng chống dịch ở tất cả các trụ sở, công trình khí cho đến khi Chính phủ công bố kết thúc dịch viêm đường hô hấp cấp.

Việc đo thân nhiệt, đeo khẩu trang đối với người ra vào làm việc tại PV GAS được thực hiện nghiêm ngặt. Trong trường hợp phát hiện người sốt cao trên 37 độ thì yêu cầu không vào làm việc tại PV GAS và báo với các bộ phận trực chiến để thực hiện các bước phòng dịch bệnh theo đúng quy trình mà Bộ Y tế khuyến cáo.  Với những người có xét nghiệm dương tính với Covid-19: phải điều trị và cách ly theo chỉ định của cơ sở y tế; nếu kết quả âm tính: khuyến cáo CBCNV nghỉ việc đến khi khỏi bệnh để tăng sức đề kháng.

PV GAS cũng tăng cường kiểm soát đối với khách hàng thuê văn phòng, khách ra vào người nước ngoài đặc biệt là người Trung Quốc.

Trong trường hợp khách có đi vào vùng dịch trong vòng 14 ngày vừa qua thì không cho phép đi vào trụ sở làm việc và yêu cầu khách hàng thực hiện theo hướng dẫn chung; nếu không đi vào vùng dịch thì tiến hành đo nhiệt độ trước khi vào làm việc.

Kiểm tra thân nhiệt ở tòa nhà PV GAS

Đối với tất cả các đơn vị của PV GAS đều được yêu cầu: Tăng cường vệ sinh đặc biệt thang máy, các nút bấm thang máy, tay xoay các cửa hoặc các vật dụng nhiều người dùng chung…

Tại các trụ sở, công trình khí, người lao động thường xuyên được cập nhật thông tin, nhận bảng tin tuyên truyền cách phòng, chống bệnh... Các đơn vị có trách nhiệm lập bảng tin tuyên truyền cách phòng, chống bệnh đặt tại sảnh, nơi công cộng của trụ sở, công trình khí; yêu cầu CBCNV thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của cơ quan y tế và PV GAS. Ngay từ ngày làm việc đầu tiên sau năm mới và liên tục trong thời gian tới, người lao động PV GAS được trang bị đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn… và được khuyến cáo tăng cường sử dụng đúng hướng dẫn. Đồng thời, các đơn vị trong PV GAS đã xây dựng kế hoạch phòng chống dịch tại đơn vị, có phương án dự phòng nhân sự khi có CBCNV nghi bị nhiễm dịch rất chi tiếtvà báo cáo kết quả phòng chống dịch về Ban An toàn - Sức khỏe - Môi trường PV GAS trước 15 giờ hằng ngày và có báo cáo nhanh qua điện thoại khi có sự việc phát sinh.

PV GAS cũng tích cực phối hợp với các trung tâm y tế dự phòng địa phương, đảm bảo nguồn hóa chất khử khuẩn để xử lý triệt để ổ dịch, không để dịch lan rộng (nếu có).

BSR nhiều giải pháp ứng phó dịch bệnh nCoV

BSR một mặt ra thông báo về việc phòng, chống dịch nCoV  theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Mặt khác, tăng cường thông khí nơi làm việc, nơi ở. Công ty khuyến khích việc thực hiện nghỉ chế độ đối với những người có biểu hiện triệu chứng như sốt, ho, khó thở và kịp thời đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám.

Tại Công ty Lọc Hóa Dầu Bình Sơn nhà thầu nước ngoài đến làm việc tại BSR sẽ được do thân nhiệt bằng máy đo hồng ngoại 

BSR cũng phát khẩu trang cho CBCNV, khuyến khích CBCNV tăng cường hoạt động thể thao, nghỉ ngơi hợp lý, bổ sung dinh dưỡng để nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch bệnh này.

Đối với nhân sự nhà thầu nước ngoài đến làm việc tại BSR sẽ được do thân nhiệt bằng máy đo hồng ngoại. Các nhân sự nhà thầu đến từ Trung Quốc hoặc đã từng lưu trú, quá cảnh tại Trung Quốc trong vòng 21 ngày và nhân sự từ những nước có người nhiễm dịch bệnh nCoV nhưng có các triệu chứng viêm đường hô hấp như: Sốt, ho, khó thở (thông qua bản kê tình trạng sức khỏe và giấy khám sức khỏe) thì tạm thời không cấp phép vào BSR.

Các nhân sự đến từ những nước có người nhiễm nCoV nhưng không có các triệu chứng viêm đường hô hấp cấp, BSR sẽ kiểm tra tình hình sức khỏe, nếu không có bất thường sẽ được cấp phép vào BSR và tiếp tục theo dõi trong vòng 14 ngày. BSR cũng đã thực hiện việc phun thuốc khử trùng ở tất cả các tòa nhà làm việc, vị trí làm việc.

Đạm Cà Mau gấp rút phòng ngừa

Trước mức độ lây lan khó lường của nCoV, tập thể cán, bộ nhân viên Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã và đang gấp rút triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, cập nhật thông tin, trang thiết bị tự bảo vệ mình cũng như bảo vệ gia đình, cộng đồng.

Nghiêm chỉnh chấp hành các chỉ đạo từ các cơ quan chức năng và khuyến cáo từ Bộ Y tế, Đạm Cà Mau đã sớm triển khai những biện pháp phòng ngừa, bảo vệ người lao động, không để dịch bệnh lây lan.

Toàn thể CBCNV Đạm Cà Mau tích cực cập nhật kiến thức về virus corona chủng mới, điều kiện phát triển, lan truyền, triệu chứng lâm sàng nhiễm bệnh; các phương pháp giữ gìn hệ hô hấp, vệ sinh môi trường sống… để chủ động bảo vệ bản thân, gia đình, tránh nhiễm chéo và lan bệnh trong cộng đồng.

Toàn nhà PVN đồng loạt đo thân nhiệt từ cán bộ công nhân viên đến khách ra vào.

Thực hiện Chỉ thị số 457/CT- DKVN ngày 30/01/2020 về việc triển khai các công việc liên quan đến phòng và chống dịch bệnh viêm phối cấp do virus Corona gây ra, Văn phòng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã phối hợp Ban Quản lý Tòa nhà (PSA) đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại trụ sở Tập đoàn.

Trong thang máy ở Tòa nhà Petrovietnam

Tại sảnh Tòa nhà Petrovietnam được lắp đặt máy đo thân nhiệt tại sảnh tầng 1. Toàn bộ khách đến làm việc tại tòa nhà phải đi qua máy đo thân nhiệt, được phát khẩu trang và khử trùng tay. Tại đây khách được hướng dẫn quy trình rửa tay, cách sử dụng khẩu trang và cách sát khuẩn lối ra vào thang máy. Dung dịch vệ sinh, khử trùng sẽ được bố trí tại sảnh tầng 1 và các khu vực thang máy trong tòa nhà để CBCNV và khách liên hệ công tác có thể sử dụng thường xuyên.

Kiểm tra nhiệt độ của khách ra vào tại tòa nhà trụ sở  PVN

Đặc biệt, các bộ phận như bảo vệ, đội ngũ vệ sinh tòa nhà, nhà bếp và trực vận hành tòa nhà phải kiểm tra thân nhiệt vào đầu giờ sáng trước khi làm việc và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng tránh. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Thắng – Tổng quản lý Tòa nhà PVN cho biết, hàng tuần Tòa nhà PVN tiến hành xử lý khử trùng toàn bộ khu nhà, điều hòa thường xuyên và bật điều hòa ở chế độ sưởi với nhiệt độ từ 24,5 độ C trở lên, nhằm hạn chế điều kiện phát triển cũng như xâm nhập của virus Covid-19. Khẩu trang của CBCNV, của khách dùng  1 lần đều được thu gom về đúng nơi mà Tập đoàn quy định.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các đơn vị của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chủ động, phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO