Các cửa khẩu ở Lạng Sơn chưa ghi nhận trường hợp sốt cao khi nhập cảnh

Hoàng Nghĩa| 30/01/2020 15:22

(TN&MT) - Qua kiểm tra y tế tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn, ngành chức năng chưa ghi nhận trường hợp nào sốt cao khi nhập cảnh vào nội địa.

Theo Trung tâm kiểm dịch Y tế Quốc tế tỉnh Lạng Sơn, công tác phòng, chống dịch tại các cửa khẩu luôn được đảm bảo chặt chẽ theo đúng chỉ đạo của tỉnh và của Bộ Y tế. Từ ngày 25/1 (tức mùng 1 Tết) đến nay, qua công tác kiểm tra y tế, đo thân nhiệt từ xa qua các máy cảm biến tại cửa khẩu chưa phát hiện trường hợp người nhập cảnh nào có thân nhiệt cao, sốt cao khi đi qua các cửa khẩu để vào trong nội địa.

Tất cả khách nhập cảnh đều được kiểm tra y tế.

Các đơn vị kiểm dịch Y tế trực chốt tại các cửa khẩu đã tiến hành quét thân nhiệt toàn bộ số người nhập cảnh. Hơn 3.600 khách nhập cảnh đều khai báo y tế và được kiểm tra thân nhiệt đầy đủ. Hiện nay, các cửa khẩu ở Lạng Sơn được bố trí 7 máy đo thân nhiệt từ xa, trong đó, riêng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị có 3 máy, cửa khẩu Tân Thanh có 1 máy. 

Theo ghi nhận của phóng viên, do ảnh hưởng của dịch Corona, những ngày gần đây, tại hầu hết các cửa khẩu ở Lạng Sơn, lượng khách và phương tiện xuất nhập cảnh rất vắng vẻ.

Tại hầu hết các cửa khẩu, lượng người và phương tiện xuất nhập cảnh rất vắng vẻ.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Corona, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - CA tỉnh Lạng Sơn đã tạm dừng cấp giấy thông hành xuất nhập cảnh cho người dân. Thông báo của đơn vị này nêu rõ, hiện nay tình hình dịch bệnh Corona đang diễn biến phức tạp, phía Trung Quốc đóng cửa các cặp chợ, cửa khẩu phụ, tạm dùng hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa từ ngày 31/1 đến 08/2. Do đó để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho người dân, Phòng sẽ tạm dừng cấp giấy thông hành xuất nhập cảnh từ ngày hôm nay 30/1, thời gian cấp lại sẽ được thông báo sau. Phòng cũng khuyến cáo, các trường hợp đã được cấp giấy thông hành trước khi có thông báo này không xuất cảnh để phòng, tránh dịch bệnh.

Thông báo tạm dừng cấp giấy thông hành.

Để phòng chống dịch bệnh, tỉnh Lạng Sơn cũng đã chỉ đạo ngành chuyên môn, cơ sở y tế chuẩn bị đầy đủ thuốc men, trang thiết bị cấp cứu, khu vực cách ly, sẵn sàng tiếp nhận và điều trị bệnh nhân khi có dịch xảy ra. Trong đó chuẩn bị sẵn sàng 2 khu cách ly khi có bệnh nhân là Phòng khám Đa khoa Đồng Đăng (huyện Cao Lộc) và Bệnh viện Đa khoa tỉnh với khoảng 100 giường giã chiến. Ngoài ra, tại Trung tâm y tế các huyện còn có khoảng 150 giường bệnh cùng hàng chục xe chuyên dụng, xe cứu thương.

Lãnh đạo tỉnh và ngành chức năng tỉnh Lạng Sơn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Corona tại các cửa khẩu trên địa bàn.

Trong tháng Giêng, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có khoảng 300 lễ hội lớn, nhỏ. Trong đó, lễ hội Chùa Tân Thanh, huyện Văn Lãng (mùng 9 tháng Giêng) và lễ hội Đền Mẫu Đồng Đăng, huyện Cao Lộc (ngày 10 tháng Giêng) thu hút đông đảo khách thập phương, thông lệ hàng năm có hàng nghìn du khách từ Trung Quốc sang du xuân, trẩy hội. Nhằm ngăn chặn dịch bệnh, tỉnh Lạng Sơn đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các đối tượng, người dân nắm, biết được về tình hình nguy hiểm của dịch bệnh. Trong đó chú trọng tuyên truyền về các biểu hiện, cách phòng tránh, đồng thời khuyến cáo người dân không tụ tập đông người, đặc biệt là các khu chợ, lễ hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cửa khẩu ở Lạng Sơn chưa ghi nhận trường hợp sốt cao khi nhập cảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO