Xã hội

Các cơ quan báo chí hưởng ứng Giải ảnh “Khoảnh khắc báo chí 2022”

Mai Anh 07/06/2023 - 16:28

(TN&MT) - Năm 2023, Giải ảnh “Khoảnh khắc báo chí” bước sang mùa thứ 5 với việc mở rộng quy mô và thể loại ảnh với mong muốn sẽ là một trong những sân chơi ảnh báo chí mang tầm quốc gia, bắt nhịp xu thế báo chí hiện đại, phát hiện tôn vinh các tài năng nhiếp ảnh báo chí Việt Nam.

top-10-khoanh-khac-bao-chi.jpg
Lễ trao Giải ảnh “Khoảnh khắc báo chí 2021”

Với mong muốn tôn vinh những khoảnh khắc báo chí ấn tượng cũng như tạo sân chơi riêng biệt cho các phóng viên ảnh thể hiện kỹ năng nghiệp vụ, khích lệ những cải tiến, sáng tạo, những góc nhìn mới mẻ về ảnh báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam giao Báo Nhà báo và Công luận lần đầu tiên tổ chức giải thưởng ảnh “Khoảnh khắc báo chí”, trong khuôn khổ Gala Báo chí 2019.

Từ đó đến nay, Giải ảnh “Khoảnh khắc báo chí” được tổ chức thường niên trở thành một giải thưởng được đón đợi của đông đảo phóng viên ảnh trong cả nước.

Để tạo nên thành công của Giải ảnh “Khoảnh khắc báo chí 2022”, Ban Tổ chức rất mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành của các cơ quan báo chí, chọn lựa những tác giả tác phẩm ảnh báo chí ấn tượng nhất năm 2022 để tham dự Giải.

Tôn chỉ, mục đích, tiêu chí của Giải ảnh “Khoảnh khắc báo chí 2022” là tôn vinh những tác phẩm ảnh báo chí ấn tượng, phản ánh chân thực, đa dạng, sinh động, sáng tạo về thực tế cuộc sống; phát hiện, tôn vinh những góc nhìn ấn tượng, sâu sắc; những bức ảnh có sức mạnh khơi gợi cảm xúc, suy nghĩ; truyền cảm hứng tích cực cho cộng đồng, cho sự phát triển của xã hội được phản ánh trên báo chí trong một năm; tạo sân chơi cho các phóng viên ảnh, khích lệ những cải tiến, sáng tạo, về ảnh báo chí; góp phần xây dựng và nâng cao chất lượng ảnh báo chí Việt Nam.

Đối tượng tham gia Giải ảnh “Khoảnh khắc báo chí 2022” là các nhà báo, phóng viên thuộc các cơ quan báo chí trên toàn lãnh thổ Việt Nam (bao gồm cả các nhà báo, phóng viên thuộc các cơ quan báo chí Việt Nam đang làm việc tại nước ngoài, các cộng tác viên với các báo) đều có thể tham dự giải. (Thành viên Ban tổ chức và Hội đồng Giám khảo không tham dự Giải).

Giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2022” gồm 3 hạng mục: Thời sự, đời sống xã hội và thể thao. Hội đồng giám khảo sẽ chọn lựa 50 tác phẩm nổi bật để từ đó chọn ra các giải thưởng lớn theo các hạng mục của giải.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 Giải Đặc biệt Khoảnh khắc Báo chí 2022, trị giá 50 triệu đồng tiền mặt; 1 Giải Vàng cho mỗi hạng mục trị giá 30 triệu đồng tiền mặt; 1 Giải Bạc cho mỗi hạng mục trị giá 20 triệu đồng tiền mặt; 1 Giải Đồng cho mỗi hạng mục, trị giá 15 triệu đồng tiền mặt và top 50 giải Khoảnh khắc Báo chí 2022 (40 tác giả còn lại không đoạt giải các giải thưởng chính sẽ nhận được giải thưởng 2 triệu đồng tiền mặt). Tổng giá trị giải thưởng lên đến 325 triệu đồng tiền mặt.

Ban tổ chức sẽ nhận các tác phẩm dự thi từ ngày 1/6/2023 đến hết ngày 30/9/2023 qua email: khoanhkhacbaochi.nbcl@gmail.com.

Giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2022” sẽ được trao vào dịp cuối năm 2023 trong khuôn khổ chương trình Gala Báo chí 2023. Lễ trao Giải được tổ chức truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cơ quan báo chí hưởng ứng Giải ảnh “Khoảnh khắc báo chí 2022”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO