Cá "Ông Nam Hải" dạt bờ biển Phú Yên

12/12/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng ngày 11/12, tại vùng biển thôn Mỹ Quang Nam, xã An Chấn, huyện Tuy An (Phú Yên) bỗng dưng xuất hiện con cá lạ dạt bờ, mà ngư dân gọi là "Ông Nam...

 

(TN&MT) - Sáng ngày 11/12, tại vùng biển thôn Mỹ Quang Nam, xã An Chấn, huyện Tuy An (Phú Yên) bỗng dưng xuất hiện con cá lạ dạt bờ, mà ngư dân gọi là “Ông Nam Hải”.

 

 

Sự việc thu hút hàng trăm người hiếu kỳ đến xem. “Ông Nam Hải” dạt vào bờ vào khoảng 2 giờ sáng cùng ngày trong tình trạng bị mắc cạn, thở yếu, được ngư dân đưa lên bờ. Người dân trong thôn phải thuê xe cẩu kéo cá từ chỗ mắc cạn đến lăng Ông xa gần 2km để làm nghi lễ cải táng theo tín ngưỡng của ngư dân vùng biển.

Ông Nguyễn Hoàng Yên, người Chánh tế lăng Ông ở thôn Mỹ Quang Nam, xã An Chấn, huyện Tuy An, cho biết:“Ông Nam Hải dài hơn 6m, lưng màu đen, bụng trắng, nặng gần 2 tấn và chưa từng thấy ở vùng biển này (ảnh). Đặc biệt trên đầu “Ông Nam Hải” có một lỗ lớn giống như đặc điểm của cá voi. Đây là tín hiệu vui cho ngư dân vùng biển, vì theo họ “Ông Nam Hải” sẽ đem lại điều may mắn nhất khi hành nghề đánh bắt cá trên biển và trong cuộc sống”.

Tin & ảnh: Phương Nam

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cá "Ông Nam Hải" dạt bờ biển Phú Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO