Cá nuôi lồng bè sông Chà Và lại chết hàng loạt

07/04/2017 00:00

Người dân nuôi cá trên sông Chà Và tiếp tục xót lòng khi thấy cá lồng bè chết đã nhiều ngày qua. Có hộ cá chết gần như trắng lồng.

 

 

Ngày 7-4, nhiều hộ nuôi cá lồng bè trên sông Chà Và (xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, Bà Rịa-Vũng Tàu) phản ánh về tình trạng cá nuôi bị chết hàng loạt, chủ yếu là cá giống vừa thả được một vài tháng.

Ông Trần Văn Lợi (một hộ nuôi cá lồng bè) cho biết trong 5 ngày qua, cá của ông chết gần như trắng lồng; ông mua khoảng 30.000 con cá chim giống nhưng đã chết khoảng 10.000 con. Không chỉ cá mà tôm hùm của ông Lợi cũng chết với số lượng lớn.

Sát bè ông Lợi, những bè cá khác cũng lo lắng vì tình trạng cá chết bất ngờ. Ngoài cá giống, có loại cá đã nuôi được hơn 1 kg cũng ngoi lên chết khiến người nuôi cá bất an.

Người dân nơi đây nhận định thủ phạm khiến cá chết là do nước thải từ cống số 6 chảy ra sông Chà Và khiến nguồn nước sông bị ô nhiễm.

Nhận được tin báo, Chi cục thủy sản tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xuống kiểm tra và thống kê đến ngày 6-4 có khoảng 45.000 con cá giống bị chết.

Nước màu tím trong hồ chảy ra cống số 6, từ đây sẽ đổ ra sông Chà Và
Nước màu tím trong hồ chảy ra cống số 6, từ đây sẽ đổ ra sông Chà Và

Trước đó, Báo Người Lao Động cũng đã phản ánh tình trạng nước tại hồ chứa nước thải khu vực cống số 6 (xã Tân Hải, huyện Tân Thành) chuyển thành màu tím, bốc mùi hôi thối. Mặc dù đã có đê ngăn, cống xả có người canh giữ nhưng nước thải màu tím vẫn thoát ra khu vực sông. Lượng nước này khi gặp thủy triều sẽ cùng ra sông Chà Và, ảnh hưởng đến hàng trăm hộ nuôi cá lồng bè.

Ông Trần Đình Khoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đã đi khảo sát khu vực hồ chứa nước chuyển thành màu tím. Tại đây, ông khẳng định sẽ có biện pháp mạnh và đề xuất UBND tỉnh đóng cửa các nhà máy gây ô nhiễm tại khu vực này.

Theo Người Lao Động

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cá nuôi lồng bè sông Chà Và lại chết hàng loạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO