Cả nước có mưa rào và dông trong những ngày tới

Thanh Tùng| 29/09/2021 15:19

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, xu hướng thời tiết chủ đạo tại các khu vực trên cả nước trong những ngày tới là có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội, từ ngày 29/9 - 4/10 chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng

Cẩn trọng với mưa rào và dông

Phía Tây Bắc Bộ, từ ngày 2/9 - 4/10, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng thời kỳ từ đêm 30/9 - 2/10, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm). Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tiếp đó, từ ngày 5 - 8/10, có mưa rào và dông vài nơi, riêng Sơn La, Hòa Bình có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ, từ ngày 30/9 - 4/10, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi thời kỳ từ đêm 30/9 - 2/10 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 5 - 8/10 có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, từ ngày 29/9-4/10, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ ngày 5 - 8/10, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, từ ngày 29/9 - 4/10, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng phía Nam (từ Khánh Hòa đến Bình Thuận) từ ngày 30/9 - 4/10, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tiếp đó, từ ngày 5 - 8/10, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên, từ ngày 29/9 và ngày 3 - 4/10 phía Bắc có mưa rào và dông vài nơi, phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 1 - 2/10 và từ ngày 5 - 8/10, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ, ngày 29/9 và ngày 3 - 4/10 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ 1 - 2/10 và từ 5 - 8/10, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội, từ ngày 29/9 - 4/10 chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng.

Từ 5 - 8/10, mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mực nước trên các sông Bắc Bộ biến đổi chậm

Bản tin dự báo hạn ngắn trên các sông Bắc Bộ của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, đối với hệ thống sông Hồng, trên sông Đà, lưu lượng đến hồ Hòa Bình đang dao động theo điều tiết của thủy điện Sơn La. Mực nước sông Thao, hạ lưu sông Lô và sông Hồng đang biến đổi chậm. Lúc 7h/29/9, mực nước hạ lưu tại Hà Nội là 1,42m.

Dự báo trên sông Đà, lưu lượng đến hồ Hòa Bình tiếp tục dao động theo điều tiết của thủy điện Sơn La. Mực nước sông Thao, hạ lưu sông Lô và sông Hồng tiếp tục biến đổi chậm. Đến 7h/1/10, mực nước hạ lưu sông Hồng tại Hà Nội có khả năng ở mức 1,40m.

Đối với hệ thống sông Thái Bình, mực nước các sông trên hệ thống sông Thái Bình đang dao động do ảnh hưởng của thủy triều. Lúc 7h/29/9, mực nước hạ lưu tại Phả Lại là 0,60m. Dự báo mực nước các sông trên hệ thống sông Thái Bình tiếp tục dao động do ảnh hưởng của thủy triều. Đến 19h/30/9, mực nước sông Thái Bình tại Phả Lại có khả năng ở mức 1,25m.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả nước có mưa rào và dông trong những ngày tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO