Ca nhiễm COVID-19 tăng cao, New Delhi thiếu giường bệnh

Mai Đan| 12/11/2020 17:30

(TN&MT) - Thủ đô New Delhi đã công bố 8.593 trường hợp nhiễm COVID-19 mới vào ngày 11/11, con số cao nhất hàng ngày cho đến nay.

Những người mua sắm tập trung đông tại một khu chợ trước lễ hội Diwali của người Hindu trong khi dịch bệnh COVID-19 vẫn lây lan ở khu phố cổ của Delhi, Ấn Độ vào ngày 10/11/2020. Ảnh: Reuters

Sự gia tăng ca nhiễm COVID - 19  khiến khu vực chăm sóc đặc biệt (ICU) trong thành phố New Delhi thiếu hụt giường cho các bệnh nhân. “Chúng tôi đang “chữa cháy” đại dịch vì Diwali có thể là một sự kiện siêu lây lan virus SARS-CoV-2 và công chúng không nhìn thấy mối đe dọa” - một quan chức cấp cao của Sở y tế ở Delhi cho biết.

 New Delhi là một trong những thành phố đầu tiên trong cả nước tái khởi động hoạt động kinh tế sau đợt phong tỏa bắt đầu từ tháng 3, trong đó cho phép các nhà hàng, trung tâm thương mại và các doanh nghiệp khác khởi động lại để tránh tình trạng thất nghiệp kéo dài. Những ngày gần đây, các khu chợ rộng lớn của New Delhi đã tấp nập người mua sắm trước lễ hội Diwali và mùa cưới. Việc không có quy định về giãn cách xã hội có thể làm tăng đột biến các trường hợp mắc COVID - 19 trong những ngày tới.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca nhiễm COVID-19 tăng cao, New Delhi thiếu giường bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO