Cà Mau: Bắt giam 3 đối tượng lừa đảo thuê đất, chiếm đoạt tiền của dân

24/08/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 24/8, Công an H.Đầm Dơi (Cà Mau) cho biết: Đơn vị đã đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 người để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ba người bị bắt tạm giam là Trần Văn Hồng (tên gọi khác là Thanh, 47 tuổi) ngụ xã Hành Trung, H.Nghĩa Hành, Quảng Ngãi); Nguyễn Thành Thuận (29 tuổi), ngụ xã Xuân Đông, H.Cẩm Mỹ, Đồng Nai và  Đỗ Thị Loan (29 tuổi), ngụ xã Tạ An Khương, H.Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau..

Đối tượng tại cơ quan công an.
Các đối tượng tại cơ quan công an.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Trần Văn Hồng, Nguyễn Thành Thuận, Đỗ Thị Loan đi xe ô tô (biển số 67A -06070) đến các hộ gia đình trên địa bàn H.Đầm Dơi. Thủ đoạn của chúng, chủ yếu đến các gia đình neo đơn, người già ở nhà giới thiệu là nhân viên của Trung tâm điện năng lượng mặt trời tiêu điểm công nghê thương mại quốc tế Ewords. Có trụ sở đặt tại Trung tâm thương mại quốc tế IBC, số 34 Lê Duẫn, Q.1, TP.HCM đến thuê lắp đặt trụ phát sóng năng lượng mặt trời. Ngược lại, người cho thuê đất phải chấp nhận tiếp thị sản phẩm được giới thiệu là máy tích lũy điện do trung tâm trên sản xuất. Đồng thời thế chấp bảo lưu sản phẩm bằng bếp điện từ với số tiền 11,9 triệu đồng.

Với thủ đoạn trên, ngày 5.8, Thuận cùng đồng phạm đến nhà anh Lê Văn Thiệt, ở ấp Bá Huê, xã Tân Duyệt, H.Đầm Dơi đề nghị được thuê đất và thế chấp bảo lưu sản phẩm số tiền 12 triệu đồng. Đến ngày 6/8, tiếp tục đến nhà bà Mai Hồng Nguyên (59 tuổi), ở xã Tân Duyệt, H. Đầm Dơi với chiêu bài trên, nhóm này đã lấy của bà Nguyên số tiền 4,8 triệu đồng, 2 chỉ vàng 24K. Tiếp đến trong các ngày 7 -10/8, nhóm của Thuận đến thêm nhà của 3 nạn nhân để lừa đảo tổng số tiền 33,4 triệu đồng. Sau khi lấy được tiền, nhóm người này về nhà trọ ở ấp Tân Điền, xã Tân Duyệt để chia tiền. Hiện Cơ quan CSĐT Công an H.Đầm Dơi tạm giữ 5 bếp từ, 1 xe ô tô 7 chỗ và 1 nhẫn vàng trọng lượng 2 chỉ vàng 12K.

Thành Thuận và Đỗ Thị Loan sang  H.Thới Bình giả danh nhân viên Viettel đến nhà người dân ở thị Trấn Thới Bình để thuê đất triển khai hệ thống tín hiệu phát sóng wifi với giá hợp đồng là 240 triệu đồng. Nhưng đổi lại người cho thuê đất phải cho Công ty Viettel ứng trước số tiền là 11.990.000đ sẽ được  tặng nhiều phần quà hấp dẫn. Thấy sự việc bất thường người dân đã cảnh giác báo công an thị trấn Thới Bình và 2 đối tượng trên đã được mời về trụ sở làm việc để điều tra làm rỏ. Qua khai nhận 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình.

Qua công tác nghiệp vụ, Công an H.Thới Bình chuyển Thuận Thành và Loan về Công an H.Đầm Dơi điều tra theo thẩm quyền.

Gia Bách - Xuân Vũ

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Bắt giam 3 đối tượng lừa đảo thuê đất, chiếm đoạt tiền của dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO