Buổi thi ĐH – CĐ đợt II đầu tiên: phát hiện nhiều vi phạm

09/07/2014 00:00

Ngay trong buổi thi đầu tiên của kỳ thi ĐH – CĐ đợt II, đã phát hiện khá nhiều thí sinh vi phạm quy chế thi và bị xử lý

Sáng ngày 9/7, kỳ thi ĐH – CĐ đợt II bắt đầu với môn Toán của khối B và D. Ngay trong buổi thi đầu tiên này đã phát hiện khá nhiều thí sinh vi phạm quy chế thi và bị xử lý.
   
Cụ thể có 38 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật, trong đó đình chỉ 30 thí sinh, 8 trường hợp khác chịu khiển trách. Chủ yếu các trường hợp bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động và tài liệu trái phép vào phòng thi.
   
Đặc biệt, tại điểm thi của Học viện Ngân hàng có một thi sinh ở Phủ Lý, Hà Nam được đưa vào đối tượng cần xác minh do không có ảnh trong giấy báo dự thi cũng như có điểm bất thường trên CMND. Trước mắt, thí sinh này vẫn sẽ được dự thi môn thi đầu tiên, sau đó sẽ tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để xác minh tư cách dự thi của thí sinh.
   
Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng cho biết, trong buổi thi sáng nay đã đình chỉ 2 thí sinh vì sử dụng tài liệu vào phòng thi, trong đó 1 thí sinh ở Học viện Quốc phòng và một thí sinh ở Học viện Lục quân. Ngoài ra, một thí sinh đăng ký dự thi vào Học viện Quân y đã đến muộn 18 phút sau khi đã bóc đề nên không được vào phòng thi.
   
Thí sinh tại hội đồng thi ĐH Quảng Nam ra về sau khi thi môn đầu tiên trong buổi sáng 9/7. (Ảnh: Dantri)
   
Theo báo cáo nhanh của  Ban Chỉ đạo tuyển sinh Bộ GD-ĐT, số thí sinh dự thi trong buổi thi sáng nay là 592.944, tăng hơn so với số thí sinh đến làm thủ tục dự thi ngày hôm qua đạt 77,84%. Số cán bộ tham gia công tác tuyển sinh: 77.164.
   
Đề thi được bảo mật tuyệt đối, an toàn trong tất cả các khâu; không có sai sót.. Các Hội đồng tuyển sinh thực hiện nghiêm túc quy định của Quy chế thi tuyển sinh; không khí trường thi trật tự, an toàn. Các vi phạm Quy chế tuyển sinh được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời.
   
Đề thi môn Toán khối B và khối D  năm nay theo nhận định của đa số các thi sinh là không khó. Măc dù vẫn có các câu hỏi mang tính phân loại học sinh nhưng chỉ chiếu 0,5 điểm, vì vậy các thí sinh có sức học  trung bình, khá vẫn có thể hoàn thành được 60-70% nội dung đề thi.
   
(Theo Dân trí)
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Buổi thi ĐH – CĐ đợt II đầu tiên: phát hiện nhiều vi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO