Buộc thôi việc Thư ký tòa chiếm dụng tiền của dân

07/11/2014 00:00

(TN&MT) - Trong thời gian giải quyết vụ việc, Thư ký TAND huyện Thiệu Hóa Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị chị Ánh nộp 13 triệu đồng tiền định giá tài sản.

   
(TN&MT) - Báo Tài nguyên & Môi trường trường điện tử đăng bài “Tiền chạy án hay tiền định giá tài sản?” phản ánh việc: Nhiều năm nay gia đình bà Phạm Thị Ánh (ở xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hóa) gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng địa phương, nội dung đòi lại lối đi chung vào nhà nhưng chưa được giải quyết. Phần đất mà Ánh "đòi" lúc ấy đang xảy ra tranh chấp. Trong thời gian giải quyết vụ việc, Thư ký TAND huyện Thiệu Hóa Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị chị Ánh nộp 13 triệu đồng tiền định giá tài sản. Thấy ông này cầm tiền nhưng không ghi biên nhận, bà Ánh nghi vấn nên làm đơn tố cáo lên TAND cấp trên.
   
  Ngay sau khi Báo phát hành đã nhận được sự đồng tình của độc giả và được các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa khẩn trương vào cuộc làm rõ sự thật.
   
  Ngày 5/11, hội đồng kỷ luật TAND tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định buộc thôi việc ông Nguyễn Ngọc Tuấn, thư ký TAND huyện Thiệu Hóa. Ông này cũng đã chủ động gửi đơn xin nghỉ. Liên quan đến sự việc này, ông Lê Huy Thịnh, Phó Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Hội đồng kỷ luật tòa án tỉnh đã thống nhất hình thức kỷ luật buộc thôi việc ông Tuấn. Vì "Theo pháp lệnh định giá tài sản, tòa án được quyền thu khoản phí đó, nhưng thư ký Tuấn đã sai sót vì thu quá số chi thực tế, không kịp hoàn trả tiền dư cho người dân" và "Việc thư ký Tuấn giữ 11 triệu đồng của người dân suốt 5 tháng có thể coi là chiếm dụng tài sản".
   
Tin & ảnh:Tuyết Trang
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Buộc thôi việc Thư ký tòa chiếm dụng tiền của dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO