Bữa ăn Trọn vẹn của GREENFEED mang niềm vui Tết đến với trẻ em cả nước

Hoàng Chang| 06/01/2023 15:31

(TN&MT) - Sau gần 3 năm triển khai, chương trình Bữa ăn Trọn vẹn của Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam chính thức kỷ niệm cột mốc 2 triệu bữa ăn được gửi trao, tương đương với 35 tỷ đồng, giúp cải thiện dinh dưỡng cho hơn 18.500 trẻ em tại 60 mái ấm và 45 điểm trường trên toàn quốc.

gf1.jpg

Tặng quà Tết cho các em tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tà Lủng (Mèo Vạc, Hà Giang)

Đặc biệt, hành trình Bữa ăn Trọn vẹn của GREENFEED tiến đến cột mốc này càng thêm ý nghĩa khi mỗi bữa ăn và phần quà được trao đi trong tháng 12/2022 đã góp phần mang niềm vui Tết đong đầy, trọn vẹn đến hơn 7.500 em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng cao và trẻ em tại các mái ấm trên cả nước.

Sẻ chia thành quả tốt và giá trị lành đến cộng đồng

Tết đến cùng nhiều hy vọng mới, dù vậy, vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ước mong về một mùa Tết ấm no, đủ đầy. Chỉ thị 22/CT-TTg ngày 23/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ về công tác đón Tết Nguyên đán 2023 cũng nhấn mạnh, cần bảo đảm cho tất cả trẻ em đều được đón Tết an toàn, vui tươi, lành mạnh, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Là doanh nghiệp luôn nỗ lực sẻ chia thành quả tốt và giá trị lành đến cộng đồng, đặc biệt là trẻ em, nhân dịp trước thềm Tết Quý Mão 2023, GREENFEED đã ghé thăm và trao thực phẩm cùng quà Tết cho 15 mái ấm trên cả nước và 16 điểm trường thuộc các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang trong khuôn khổ chương trình Bữa ăn Trọn vẹn. Trong đó, 4.700 hộp quà Tết và 3,36 tấn xúc xích (tương đương 33.600 gói) đã được trao đến hơn 5.000 em học sinh tại huyện Na Hang (Tuyên Quang) và huyện Mèo Vạc (Hà Giang).

Cùng với đó, 1.130 hộp quà Tết và hơn 5,5 tấn thực phẩm, gồm: thịt heo, thịt gia cầm, xúc xích tiệt trùng và sản phẩm chế biến đến từ thương hiệu G, WYN, leBoucher thuộc ngành Thực phẩm của GREENFEED cũng đã được gửi đến 2.500 em nơi mái ấm tại 6 tỉnh, thành: Quảng Ngãi, Bình Thuận, Đắk Nông, An Giang, Vĩnh Long và TP.HCM.

gf2.jpg

Niềm vui được nhận quà Tết của các em học sinh tại Trường Tiểu học Na Hang, Tuyên Quang

Ông Lý Anh Duy Quang, Giám đốc Phòng Hoạt động Trách nhiệm Cộng đồng, GREENFEED Việt Nam, cho biết: “Đây là năm thứ 2 chương trình Bữa ăn Trọn vẹn đến với các em nhỏ vùng cao - nơi còn nhiều khó khăn, thiếu thốn do xa cách địa lý, thời tiết khắc nghiệt. Vào năm trước đó, chương trình cũng đã ghé thăm các điểm trường tại Lai Châu và Điện Biên. Mong rằng mỗi phần quà sẽ góp phần mang đến một cái Tết trọn vẹn, đủ đầy hơn cho các em”.

Hơn 2 triệu bữa ăn và hành trình trọn vẹn yêu thương

Khởi xướng từ năm 2019, tính đến nay, chương trình Bữa ăn Trọn vẹn đã hỗ trợ 2.000.772 bữa ăn dinh dưỡng cho hơn 18.500 trẻ em tại 60 mái ấm và 45 điểm trường thuộc 12 tỉnh, thành: Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Tuyên Quang, Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Bình Thuận, TP.HCM, An Giang và Vĩnh Long.

Trong đó, chương trình định kỳ cung cấp nguồn thực phẩm cho bữa ăn hằng ngày của 3.080 em tại 38 mái ấm, trường tình thương trên cả nước. Chỉ tính riêng trong năm 2022, chương trình đã trao hơn 900.000 bữa ăn, mở rộng hỗ trợ định kỳ cho 1.150 em thuộc 11 mái ấm và điểm trường trên toàn quốc.

gf3.jpg

Trẻ em mái ấm hào hứng tham gia các hoạt động kỷ niệm 2 triệu Bữa ăn Trọn vẹn của GREENFEED

Cô Phạm Thị Đoan, Trường Phổ cập phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM - một trong những nơi nhận hỗ trợ định kỳ từ chương trình, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được đề nghị hỗ trợ từ Bữa ăn Trọn vẹn và GREENFEED. Nhờ đó, hai năm nay, bữa trưa của các em dinh dưỡng hơn, có thêm nhiều món ngon như: trứng, thịt, chả giò, chả lụa, xúc xích… Sự thay đổi nhỏ nhưng tạo ra cầu nối giữa gia đình và nhà trường, tiếp thêm động lực để các em đến trường học con chữ.”

Trong thời gian tới, chương trình Bữa ăn Trọn vẹn của GREENFEED sẽ tiếp tục hành trình trao gửi yêu thương, khẳng định cam kết nâng cao chất lượng bữa ăn, cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam. Qua đó, thúc đẩy hai mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc là “Không còn nạn đói” và “Giảm bất bình đẳng”. Chương trình hướng tới cột mốc 03 triệu bữa ăn vào năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bữa ăn Trọn vẹn của GREENFEED mang niềm vui Tết đến với trẻ em cả nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO