BSR đạt giải A - Giải thưởng Khoa học và Công nghệ Dầu khí Việt Nam

Lưu Nguyên Sơn| 07/12/2020 17:23

(TN&MT) - Ngày 01/12, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Lê Mạnh Hùng đã ký Quyết định số 5862/QĐ-DKVN về việc tặng Giải thưởng cho các tác giải đạt Giải thưởng Khoa học và Công nghệ Dầu khí Việt Nam (đợt 2).

SR đạt giải A - Giải thưởng Khoa học và Công nghệ Dầu khí Việt Nam

“Các giải pháp khoa học công nghệ tối ưu hóa vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh của BSR” của nhóm tác giả Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn vinh dự đạt giải A - Giải thưởng Khoa học và Công nghệ Dầu khí Việt Nam, với mức thưởng 230 triệu đồng.

Các giải pháp được đưa ra nhằm đa dạng hóa và hợp lý hóa nguồn nguyên liệu dầu thô cung cấp cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Lựa chọn các loại dầu thay thế có giá trị kinh tế cao, phù hợp chế biến chung với dầu thô Bạch Hổ hoặc thậm chí thay thế hoàn toàn dầu thô Bạch Hổ trong điều kiện thị trường dầu thô biến động từng ngày, đảm bảo luôn đủ nguyên liệu cho Nhà máy hoạt động hiệu quả.

Đồng thời, giải pháp đã tối ưu hoá, đa dạng hoá cơ cấu sản phẩm để tạo ra được nhiều chủng loại sản phẩm mới trong điều kiện hạn chế thay đổi lớn về cấu hình công nghệ tổng thể trước khi Dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất đi vào hoạt động; qua đó đáp ứng nhanh, phù hợp với yêu cầu của thị trường và nâng cao khả năng canh trạnh của sản phẩm BSR.

Đặc biệt, nghiên cứu đã làm giảm chi phí vận hành sản xuất trong điều kiện năng suất và chất lượng sản phẩm luôn đáp ứng nhu cầu của thị trường nhằm tăng lợi nhuận chế biến và giảm giá thành sản phẩm.

Đây là các giải pháp có giá trị cao về hiệu quả ứng dụng công nghệ và hiệu quả kinh tế, từng đạt được các giải thưởng lớn trong ngành dầu khí, toàn quốc và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BSR đạt giải A - Giải thưởng Khoa học và Công nghệ Dầu khí Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO