BSR cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu phát triển, tối ưu hóa sản xuất

PV| 18/02/2023 16:42

(TN&MT) - Đó là chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng tại buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Báo cáo tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương cho biết: Trong tháng 1 và nửa đầu tháng 2, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vận hành an toàn, liên tục và ổn định ở công suất tối ưu. Tháng 1, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất đưa ra thị trường hơn 585 nghìn tấn sản phẩm xăng dầu các loại, đạt 106% kế hoạch. Các chỉ tiêu về tài chính đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Nhận định năm 2023 là cơ hội để BSR tăng tốc phát triển sản xuất kinh doanh, đồng thời cũng là năm đối mặt với nhiều thách thức mới, BSR đặt ra mục tiêu sản xuất kinh doanh năm nay với các chỉ tiêu cụ thể: Phấn đấu công suất Nhà máy ở mức tối ưu; Tập trung công tác dự báo, đánh giá dư địa/động lực tăng trưởng tại các lĩnh vực (sản xuất, kinh doanh, tài chính) để xây dựng phương án hoàn thành kế hoạch được duyệt và kế hoạch được giao. Song song, tổ chức triển khai hiệu quả công tác quản trị giá vốn/giá thành các sản phẩm, quản trị dòng tiền, quản trị các khoản công nợ nhằm góp phần gia tăng doanh thu lợi nhuận cho BSR.

53184fb9-6a0f-4eed-80bd-379518fba04e.jpeg
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng điều hành buổi làm việc.

Bên cạnh đó, trong công tác đầu tư, BSR tập trung các nguồn lực đầu tư vào các dự án có hiệu quả, cấp thiết, dự án trọng điểm; triển khai đồng bộ, hiệu quả công tác quản trị danh mục đầu tư, tối ưu hoá nguồn lực và không ngừng củng cố và hoàn thiện hệ thống quy chế/quy trình quản trị đầu tư của BSR. Công tác nghiên cứu khoa học tiếp tục tăng cường hợp tác với các Viện nghiên cứu, Tập đoàn/công ty lọc hoá dầu/năng lượng nhằm rút ngắn thời gian nghiên cứu và phát triển, đưa các ứng dụng công nghệ mới nhất của thế giới nhằm tạo đột phá phát triển, nâng cao năng suất lao động và khả năng cạnh tranh của BSR; Tập trung nguồn lực nghiên cứu mở rộng nguồn nguyên liệu, sản phẩm mới/sản phẩm có giá trị cao.

c7196301-a67a-4878-a3fb-46ff7c66fb32.jpeg
Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương báo cáo về kết quả SXKD tháng 1 và kế hoạch năm 2023.

BSR cũng đẩy mạnh công tác tái cấu trúc doanh nghiệp; Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, dùng công nghệ số và ứng dụng nền tảng số để dẫn dắt đổi mới phương thức hoạt động, sản xuất kinh doanh, quản trị và tạo ra các giá trị mới, chuyển đổi mô hình SXKD của Công ty. Năm 2023, BSR tập trung chuyển đổi số và ứng dụng chuyển đổi số trong công tác quản trị, sản xuất, vận hành, bảo dưỡng của nhà máy hướng đến nhà máy thông minh thông qua các giải pháp: E-HSES, VDI, Smart Operator, APM/Bảo trì tiên đoán, lập lịch trình sản xuất-OSS, chuyển đổi số công tác mua sắm E-procure để tối ưu và tạo giá trị mới trong công tác quản trị thực thi công việc hiệu quả, toàn bộ các nghiệp vụ hồ sơ thực thi và quản lý hoàn toàn trên các hệ thống.

Báo cáo thêm tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội cho biết: BSR sẽ tận dụng các cơ hội để tối ưu công suất Nhà máy, đẩy mạnh mua dầu nước ngoài để bổ sung giỏ dầu; tiết giảm chi phí sản xuất, tối ưu công tác đầu tư. Về công tác bảo dưỡng, BSR nỗ lực kiểm soát an toàn thiết bị, an toàn vận hành. Tuy nhiên, BSR cũng mong muốn các đơn vị trong ngành bằng kinh nghiệm và nguồn lực của mình hỗ trợ tối đa trong công tác bảo dưỡng định kỳ và bảo dưỡng tổng thể Nhà máy.

1032e992-3697-41a0-b9a5-587550cbd26e.jpeg
Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi nghe lãnh đạo BSR báo cáo tại cuộc họp, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên đánh giá BSR còn nhiều dư địa trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm lọc dầu cũng như tăng công suất Nhà máy. Theo đó, Phó Tổng Giám đốc Lê Xuân Huyên yêu cầu BSR duy trì Nhà máy ở công suất cao, đa dạng hóa nguồn dầu thô và đẩy mạnh xuất bán các sản phẩm lọc hóa dầu mà thị trường đang có nhu cầu cao.

Tham luận tại cuộc họp, ông Bùi Minh Tiến - Thành viên HĐTV Petrovietnam lưu ý BSR cần tăng cường phân tích, nghiên cứu để tìm giải pháp cho việc tăng trưởng kinh doanh và thương mại các sản phẩm lọc hóa dầu.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng ghi nhận những thành tựu của tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động BSR trong năm qua, đồng thời khẳng định  BSR là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn trong các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận và nộp Ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đề nghị BSR đẩy mạnh xây dựng văn hóa doanh nghiệp, quản trị, chuyển đổi số; nâng cao và khai thác tối đa tài sản hiện có; định hướng và mở rộng hệ sinh thái để đa dạng thị trường; Đẩy mạnh công tác nghiên cứu phát triển, tối ưu hóa sản xuất và tối ưu bảo dưỡng. Bên cạnh đó, BSR cần triển khai hệ thống kinh doanh linh hoạt; quản trị danh mục đầu tư; quản trị hiệu quả hơn nữa dòng tiền; đẩy mạnh tổ chức đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BSR cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu phát triển, tối ưu hóa sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO