BQLDA quận Hoàng Mai: Chúng tôi làm đúng quy trình

29/12/2015 00:00

(TN&MT) - Đó là câu trả lời của ông Đỗ Thanh Tùng - Giám đốc BQL Dự án quận Hoàng Mai khi trả lời về quy trình lập hồ sơ mời thầu đối với Dự án thu gom xử lý...

(TN&MT) – Sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường đăng tải về những bất cập tại một số tiêu chí trong Hồ sơ mời thầu (HSMT) đối với Dự án thu gom xử lý rác thải trên địa bàn quận Hoàng Mai giai đoạn 2016-2020, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Đỗ Thanh Tùng – Giám đốc BQL quận Hoàng Mai xung quanh vấn đề này.
 
PV:Thưa ông, vừa qua BQL Dự án quận Hoàng Mai đã tổ chức bán HSMT đối với gói thầu thu gom xử lý rác thải giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn quận Hoàng Mai. Nhưng sau đó có một số đơn vị ý kiến về một số tiêu chí bất hợp lý trong HSMT. Ông có thể cho biết quan điểm về việc này?.
 
HSMT đưa ra tiêu chí trong số 10 xe vận chuyển phải có tối thiểu 05 xe vận chuyển rác là xe mới sản xuất năm 2015
HSMT đưa ra tiêu chí trong số 10 xe vận chuyển phải có tối thiểu 05 xe vận chuyển rác là xe mới sản xuất năm 2015 bị các nhà thầu phản ứng dữ dội.
 
Ông Đỗ Thanh Tùng: Gói thầu thu gom xử lý rác thải trên địa bàn quận Hoàng Mai giai đoạn 2016-2020 được UBND TP. Hà Nội giao cho UBND quận Hoàng Mai làm chủ đầu tư. BQL Dự án chúng tôi được ủy quyền mời đơn vị tư vấn là Công ty CP Tư vấn, đầu tư và xây dựng CDCC (Bộ Xây dựng) và bán HSMT theo đúng quy định. Sau khi kết thúc thời gian bán HSMT, BQL Dự án nhận được một số phản ánh của các nhà đầu tư về một vài tiêu chí có trong HSMT mà theo quan điểm của họ là không đúng với Thông tư 03, Thông tư 05 của Bộ Tài chính hướng dẫn về việc lập HSMT. Ngay sau khi nhận được phản ánh, BQL Dự án đã gửi Văn bản tới đơn vị tư vấn yêu cầu làm rõ một số nội dung thắc mắc của các nhà đầu tư.
 
PV:Đơn vị tư vấn đã trả lời Văn bản của BQL Dự án hay chưa?
 
Ông Đỗ Thanh Tùng: Đến giờ này chúng tôi vẫn chưa nhận được Văn bản phản hồi của đơn vị tư vấn.
 
Ông Đỗ Thanh Tùng
Giám đốc BQL Dự án quận Hoàng Mai (không đồng ý cho PV ghi hình)  khẳng định việc lập HSMT là đúng quy trình.
PV: Được biết, ngày 04/12/2015, PCT UBND TP. Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã ban hành Văn bản yêu cầu dừng tất cả các gói thầu về thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn TP. Hà Nội để rà soát lại một số tiêu chí trong HSMT. Ông có biết việc này hay không?.
 
Ông Đỗ Thanh Tùng: Ngày 10/12/215 vừa qua, chúng tôi có nhận được Văn bản này, ngay sau đó, UBND quận Hoàng Mai đã chỉ đạo ban hành Văn bản gửi tới tất cả các nhà đầu tư đã mua được HSMT để thông báo chủ trương tạm dừng của thành phố. Bao giờ có Văn bản đồng ý tiếp tục thực hiện thì chúng tôi sẽ thông báo lại.
 
PV:Ông đánh giá thế nào về một số tiêu chí đã được báo TN&MT phản ánh trong bài viết “BQL Dự án quận Hoàng Mai đánh đố nhà đầu tư?”.
 
Ông Đỗ Thanh Tùng: Như tôi đã nói, việc lập HSMT do đơn vị tư vấn CDCC (Bộ Xây dựng) làm. Vì thế, để trả lời rõ và chính xác nhất thì hãy để cho đơn vị này đảm trách. Riêng quan điểm của tôi thì việc chủ đầu tư (UBND quận Hoàng Mai) ra tiêu chí như thế nào là quyền của chủ đầu tư, nhưng phải đúng các quy định của pháp luật.
 
PV:Xin cảm ơn ông!.
 
heehee
HSMT và Thư mời thầu không đúng theo quy định của Luật đấu thầu và các Văn bản hướng dẫn thi hành

 

Gói thầu Dự án thu gom xử lý rác thải trên địa bàn quận Hoàng Mai được chính thức mở bán cho các nhà thầu có điều kiện tham gia. Tổng cộng có 6 nhà thầu mua được HSMT nhưng hầu hết trong số đó đều có ý kiến về một số tiêu chí bất hợp lý trong HSMT.

Cụ thể, các nhà thầu cho rằng việc quy định phải “có ít nhất 10 xe vận chuyển rác, đất; yêu cầu là xe mới sử dụng (xe mới đăng ký lần đầu) trong vòng 2 năm trở lại đây (2014, 2015); trong số 10 xe vận chuyển đó có tối thiểu 05 xe vận chuyển rác là xe mới sản xuất năm 2015” là không hợp lý. 

Bên cạnh đó là yêu cầu về kinh nghiệm công tác của Tổng giám đốc, Giám đốc, Chủ nhiệm Hợp tác xã và các chức danh tương đương phải có thời gian công tác trong lĩnh vực duy trì vệ sinh môi trường liên tục tối thiểu là 5 năm cũng bị các nhà thầu phản đối. 
 
 
Mạnh Hưng
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BQLDA quận Hoàng Mai: Chúng tôi làm đúng quy trình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO