Bông hồng tuổi 20 Ostapenko vô địch Roland Garros

11/06/2017 00:00

(TN&MT) - Bằng sức trẻ và sự quyết tâm, Jelena Ostapenko (Latvia) đã lội ngược dòng đánh bại hạt giống số 3 Simona Halep (Romania) 2-1 (4-6, 6-4, 6-3) để đoạt chức vô địch Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2017.

Jelena Ostapenko (Latvia) đã lội ngược dòng đánh bại hạt giống số 3 Simona Halep (Romania) 2-1 (4-6, 6-4, 6-3) để đoạt chức vô địch Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2017.
Jelena Ostapenko (Latvia) đoạt chức vô địch Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2017.

Trận Chung kết Roland Garros 2017 giữa Simona Halep và Jelena Ostapenko diễn ra vô cùng kịch tính như nhiều người mong đợi. Đối với hạt giống số 3 Simona Halep, kể từ sau trận thua trước Maria Sharapova vào năm 2014 thì Roland Garros năm nay là cơ hội để tay vợt người Romania chạm tay vào Cup bạc, nhất là khi đối thủ của cô là tay vợt mới 20 tuổi, đứng thứ 47 thế giới và không được xếp hạt giống tại Roland Garros năm nay. Đồng thời, Halep sẽ trở thành tay vợt số 1 thế giới nếu vô địch Roland Garros 2017.

Trong khi đó, Ostapenko chưa giành danh hiệu WTA nào và là cái tên bất ngờ nhất lọt vào chơi trận cuối cùng của giải đấu năm nay. Tuy nhiên, những gì thể hiện trên sân cho thấy, thành tích, kinh nghiệm... đều trở thành vô nghĩa đối với Ostapenko khi "bông hồng" tuổi 20 cho thấy phong độ hết sức thuyết phục của cô.

Ở set đầu tiên, Simona Halep đã cho thấy cô chính là ứng viên nặng ký cho chức vô địch khi liên tiếp bẻ break dẫn trước Ostapenko trong khi đối thủ của cô bộc lộ sự non nớt và liên tiếp có những pha xử lí hỏng. Kết thúc set đấu đầu tiên, Halep giành chiến thắng 6-4 trước Ostapenko.

Sang set đấu thứ 2, thế trận vẫn không thay đổi, Halep liên tục tận dụng những pha đánh bóng hỏng của Ostapenko và có thời điểm dẫn trước 3-0. Tuy nhiên Ostapenko đã bất ngờ thi đấu quật cường và có những pha đánh bóng cực kỳ hiểm hóc để giành 4 game thắng liên tiếp, đồng thời kết thúc set 2 với tỉ số 6-4 và buộc Halep phải bước sang set đấu quyết định.

Với phong độ tuyệt vời, Jelena Ostapenko (Latvia) đã lội ngược dòng đánh bại hạt giống số 3 Simona Halep (Romania) 2-1 (4-6, 6-4, 6-3) để đoạt chức vô địch Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2017.
Với phong độ tuyệt vời, Jelena Ostapenko (Latvia) đã lội ngược dòng đánh bại hạt giống số 3 Simona Halep (Romania) 2-1 (4-6, 6-4, 6-3) để đoạt chức vô địch Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2017.

Bước vào set đấu quyết định, với kinh nghiệm của mình Halep một lần nữa tạo được lợi thế trước khi vươn lên dẫn 3-1, tuy nhiên đó là điểm số cuối cùng mà tay vợt hạt giống số 3 của giải dẫn trước đàn em. Bởi ngay sau đó, tay vợt người Latvia thắng một lèo ngược dòng xuất sắc để giành chiến thắng 6-3 và kết thúc trận đấu sau 2 giờ thi đấu với tỉ số 2-1 (4-6, 6-4, 6-3).

Ở tuổi 20, Jelena Ostapenko đã khiến cả làng banh nỉ phải nhớ đến tên mình nhờ chiến tích đăng quang chức vô địch Roland Garros 2017. Đây là danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của Ostapenko. Trong khi đó, Simona Halep lại thêm một lần nữa lỗi hẹn với Roland Garros.

Thái Hà
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bông hồng tuổi 20 Ostapenko vô địch Roland Garros
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO